x close

สิระ เดือด จี้อดีต ส.ส. อนาคตใหม่ เผยข้อมูลเสียงปริศนา ดีลย้ายพรรค


          สิระ ท้า อดีต ส.ส. อนาคตใหม่ หากไม่เป็นการเต้าข่าวโจมตี ควรเปิดข้อมูลชายปริศนาในคลิปเสียง ดีลอดีต ส.ส. อนาคตใหม่ ด้านภูมิใจไทย ชี้คลิปเสียงไม่ใช่คนของพรรค ลั่นไม่จำเป็นต้องหา ส.ส. เพิ่ม 



          วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 สปริงนิวส์ รายงานว่า นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่มี ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ ออกมาแถลงข่าวระบุว่ามีคลิปเสียงการติดต่อชักชวนให้ย้ายเข้าร่วมพรรค ด้วยการเสนอเงินและตำแหน่งให้ ว่า เรื่องนี้ต้องมีคนรับผิดชอบ ไม่ว่าจะเป็นคนที่เอาคลิปออกมาแฉ หรือหากมีคนที่ติดต่อชักชวนจริง เพราะเป็นการกระทำที่ผิดและเป็นการทำลายความน่าเชื่อถือของสถาบันนิติบัญญัติ โดยตนเองในฐานะที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรคนหนึ่ง ก็ไม่ต้องการให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น

          โดยคนที่นำคลิปเสียงออกมาเปิดเผยในครั้งนี้จะต้องรับผิดชอบ โดยการแสดงให้สังคมได้รับทราบอย่างชัดเจนว่าคลิปเสียงบางช่วงบางตอนที่ถูกนำมาเปิดให้ฟังนั้น เป็นการต่อรองจริงหรือไม่ หรือเป็นเพียงการเต้าข่าวเพื่อต้องการทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อสถาบันนิติบัญญัติ และพรรคฝ่ายรัฐบาล เนื่องจากมีการระบุว่าเสียงดังกล่าวเป็นของคนในพรรครัฐบาลติดต่อไป ดังนั้นคนที่นำคลิปเสียงออกมาแฉ ต้องพิสูจน์ให้สังคมได้เห็น และหากเป็นการต่อรองตามที่ว่ามาจริง ตนเองขอเรียกร้องให้รีบไปแจ้งความดำเนินคดี

          นายสิระ ระบุอีกว่า หากคลิปเสียงดังกล่าวเป็นการต่อรองจริง น่าจะมีความผิดตามพระราชบัญญัติพรรคการเมือง มาตรา 30 ที่ห้ามมิให้พรรคการเมืองหรือผู้ใด เสนอให้ หรือสัญญาว่าจะให้เงินทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด ไม่ว่าโดยทางตรงหรือโดยทางอ้อม เพื่อจูงใจให้บุคคลหนึ่งบุคคลใดสมัครเข้าเป็นสมาชิก และมาตรา 31 ที่ห้ามมิให้ผู้ใดเรียก รับ หรือยอมรับเงิน ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดจากพรรคการเมือง หรือจากผู้ใด เพื่อสมัครเข้าเป็นสมาชิก รวมถึงผู้รับและผู้ให้ยังอาจจะมีความผิดตามกฎหมายอาญาอีกด้วย

          แต่ในทางตรงข้าม หากคลิปเสียงดังกล่าวเป็นเพียงการเต้าข่าวขึ้นมาเพื่อทำลายสถาบันนิติบัญญัติและพรรคฝ่ายรัฐบาล ผู้ที่นำคลิปออกมาแฉก็ต้องรับผิดชอบเช่นกัน ซึ่งตนหวังว่าทางผู้ที่เอาคลิปนี้มาเปิดเผยจะให้ความชัดเจนแก่สังคมเกี่ยวกับเรื่องที่ยังเป็นข้อสงสัยนี้

สิระ

          ขณะเดียวกันภาพจาก สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายศุภชัย ใจสมุทร รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย แถลงยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคลิปเสียงเสนอเงิน 23 ล้านบาท แลกกับการย้ายสังกัดของ ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ และเชื่อว่าเสียงดังกล่าวไม่ใช่คนของพรรคอย่างแน่นอน พร้อมเรียกร้องให้เพจต่าง ๆ ที่ลงข้อมูลทำให้ตนเสียหายออกมาข้อโทษ มิเช่นนั้นอาจจะมีการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะเป็นการทำให้ตนเสื่อมเสีย เนื่องจากการที่ ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ จะมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย หรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับความสบายใจ ไม่มีเรื่องการเสนอผลประโยชน์ อีกทั้งทางพรรคก็ไม่มีความจำเป็นต้องเพิ่มจำนวน ส.ส. และไม่ต้องการจะต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีเพิ่มขึ้น

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิระ เดือด จี้อดีต ส.ส. อนาคตใหม่ เผยข้อมูลเสียงปริศนา ดีลย้ายพรรค โพสต์เมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16:29:51 8,196 อ่าน
TOP