x close

การบินไทย จ่อลดเงินเดือนผู้บริหาร เซ่นพิษ โควิด-19 หลังคนแห่ยกเลิกเที่ยวบิน

          การบินไทย เตรียมลดเงินเดือน-ค่าใช้จ่ายผู้บริหาร 15-25% ตั้งแต่ 1 มีนาคม นี้ หลังคนแห่ยกเลิกเที่ยวบินหนี โควิด-19 ส่วนพนักงานยังไม่กระทบ

การบินไทย
ภาพจาก Heffalum / shutterstock.com

          วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 ไทยพีบีเอส รายงานว่า นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กรณีที่มีการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ (COVID-19) ในหลายประเทศ ส่งผลให้การบินไทยได้มีการปรับลดเที่ยวบินลง เนื่องจากมีการประกาศให้ผู้โดยสารที่เดินทางไปต่างประเทศ เช่น เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ชะลอการเดินทาง จึงส่งผลให้มีการปรับลดเส้นทางลง เช่น จีน และฮ่องกง

          นอกจากนี้ทางการบินไทยยังมีนโยบายปรับลดค่าใช้จ่ายดำเนินงานลง โดยฝ่ายบริหารจะลดผลตอบแทน เช่น ลดเงินเดือน 15-25% สำหรับผู้บริหาร ภายในระยะเวลา 6 เดือน จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น มีผลในวันที่ 1 มีนาคม 2563 รวมถึงจะมีการปรับลดค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่ไม่จำเป็นลง แต่ยังไม่มีมาตรการใด ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อพนักงาน

          ด้าน นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สถานการณ์ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีผลกระทบส่วนใหญ่ คือ เส้นทางประเทศจีน ฮ่องกง ไทเป และเกาหลี ตามลำดับ ส่วนประเทศญี่ปุ่น เริ่มมีการลดเที่ยวบินบ้างแล้ว ส่วนการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์นั้นยังไม่มีการยกเลิกมากอย่างมีนัยสำคัญ ยอดจองตั๋วโดยสารยังเป็นไปตามปกติ และเชื่อว่าหากช่วงดังกล่าวมีความปลอดภัย ผู้โดยสารจะมีความมั่นใจในการเดินทาง ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างรอดูสถานการณ์อยู่และคาดว่าจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น

          ส่วนสถานการณ์ในเส้นทางยุโรป ออสเตเรีย และมอสโก ยังถือว่ามีความแข็งแรงอยู่ เนื่องจากมีการจองล่วงหน้า และยังไม่มีการยกเลิกเที่ยวบินแต่อย่างใด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การบินไทย จ่อลดเงินเดือนผู้บริหาร เซ่นพิษ โควิด-19 หลังคนแห่ยกเลิกเที่ยวบิน อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 14:05:30 11,612 อ่าน
TOP