x close

ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ สั่งลูกเรือกักตัว 14 วัน ติดตามผู้โดยสารรายอื่น บินร่วมผู้ติด COVID-19

          ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ สั่งลูกเรือกลับจากฮอกไกโด กักตัว 14 วัน เฝ้าระวังผู้โดยสาร หลังมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 เดินทางมากับเที่ยวบิน

ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์
ภาพจาก Amnat Phuthamrong / Shutterstock.com

          กรณีผู้สูงอายุที่เดินทางกลับจากฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เที่ยวบิน XJ 621 ซัปโปโร-กรุงเทพฯ เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 ก่อนจะมีอาการป่วย เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ และพบว่ามีการติดเชื้อไวรัส COVID-19 นั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 สปริงนิวส์ รายงานว่า มีรายงานข่าวจากไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ แจ้งว่า สายการบินได้รับทราบและประสานต่อกรณีดังกล่าว พร้อมให้ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดต่อด่านควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก โดยเฉพาะการแจ้งผู้โดยสารที่เข้าข่ายเฝ้าระวังโดยตรง รวมทั้งให้ลูกเรือในเที่ยวบินดังกล่าวหยุดงาน 14 วันเพื่อสังเกตอาการ เฝ้าระวัง และเข้าไปตรวจเพิ่มเติม

          อย่างไรก็ตาม สำหรับเที่ยวบินที่ให้บริการ สายการบินได้มีการพ่นสเปรย์และอบฆ่าเชื้อ พร้อมทำความสะอาดฆ่าเชื้อตามมาตรฐานหลังกลับจากให้บริการเป็นประจำอยู่เเล้ว ซึ่งได้เพิ่มมาตรการพ่นสเปรย์และอบฆ่าเชื้อกับเครื่องบินลำดังกล่าวอีกครั้งแล้วอย่างเข้มข้น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ สั่งลูกเรือกักตัว 14 วัน ติดตามผู้โดยสารรายอื่น บินร่วมผู้ติด COVID-19 อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 03:30:39 9,486 อ่าน
TOP