x close

สาวเสริมอึ๋ม ไม่รู้ถูกยัดซิลิโคนเกรดต่ำ แค่ 3 ปี นมแตก ป่วยหนักเจียนตาย

       สาวเล่าประสบการณ์ทำหน้าอกสุดสยอง อัปไซซ์ได้ 3 ปี ซิลิโคนแตก ทำเอาป่วยหนักเจียนตาย มารู้ทีหลัง โดนคลินิกยัดซิลิโคนเกรดต่ำ ที่เสี่ยงทำให้เป็นมะเร็งเต้านม


ศัลยกรรมเสริมหน้าอก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

       เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2563 เว็บไซต์ไอริชมิเรอร์ รายงานว่า อัชลิ่ง โอเลียรี หญิงสาวชาวไอร์แลนด์ ได้ออกมาบอกเล่าประสบการณ์เป็นอุทาหรณ์เตือนใจทุกคนที่คิดจะทำศัลยกรรมเสริมหน้าอก ให้วางแผนอย่างรอบคอบ ตัดสินใจอย่างระมัดระวัง เลือกทำจากสถานที่ที่เชื่อถือได้และหมั่นไปตรวจเช็กร่างกายอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้พบเจอกับเรื่องเลวร้ายแบบเธอ ที่การทำหน้าอกหวังสวย เกือบต้องแลกมาด้วยชีวิต

       อัชลิ่ง เข้ารับการผ่าตัดเสริมหน้าอกในปี 2551 ตอนที่เธออายุ 19 ปี ซึ่งเป็นไปได้ด้วยดี อัชลิ่งแฮปปี้กับมันมาก เพราะหน้าอกสวยอึ๋มใหม่นี้ได้เพิ่มความมั่นใจให้กับเธอเป็นอย่างมาก แต่เมื่อเวลาผ่านไปเพียง 3 ปี ความแฮปปี้ที่เคยมีก็ได้จางหายไป


       โดยในปี 2554 อัชลิ่งเริ่มมีอาการป่วยหลายอย่าง ทั้งปวดหัว ใจสั่น หายใจติดขัด เจ็บหน้าอกมาก โดยเฉพาะหน้าอกข้างขวา ที่เจ็บราวกับถูกแทง

ศัลยกรรมเสริมหน้าอก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

       ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา อัชลิ่งไปหาหมอมาหลายครั้ง แต่หมอก็แค่บอกว่าเธอมีอาการติดเชื้อและให้ยากลับมากิน แต่อาการของอัชลิ่งก็ไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น แต่หลังจากต้องนอนโรงพยาบาลมาถึง 3 ครั้ง แพทย์ก็วินิจฉัยว่าเธอเป็นโรคภูมิต้านเนื้อเยื่อของตนเอง (Autoimmune Diseases) และโรคหนังแข็ง (CREST Syndrome)

       นอกจากนี้แล้ว อัชลิ่งยังประสบภาวะปอดล้มเหลว และมีน้ำในโพรงสมองกับหัวใจ ทั้งหมดเป็นผลมาจากซิลิโคนแตก โดยหลังจากเข้ารับการรักษา อัชลิ่งได้ติดต่อกลับไปยังคลินิกเสริมความงาม เพื่อผ่าตัดนำซิลิโคนอันเก่าออก แล้วเปลี่ยนอันใหม่มาใส่แทน แต่การเจ็บป่วยก็ไม่หายขาด และเธอยังคงมีอาการปวดหัวอยู่เสมอ

       ต่อมา อัชลิ่งได้ทำการสืบหาข้อมูลเกี่ยวกับซิลิโคนอันเก่าของเธอ ว่ามันเป็นซิลิโคนที่ได้มาตรฐาน มีคุณภาพหรือไม่ เพราะมันทำให้เธอเกือบเอาชีวิตไม่รอด โดยอัชลิ่งพบว่าซิลิโคนดังกล่าวผลิตโดยบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งผลิตซิลิโคนเกรดอุตสาหกรรม หรือซิลิโคนเกรดต่ำ คุณภาพเดียวกับซิลิโคนที่ใช้ทำที่นอน ไม่ควรนำเข้ามาใส่ในร่างกายเป็นอย่างยิ่ง


       กระทั่งในเดือนตุลาคม 2562 ผลการตรวจสอบอย่างเป็นทางการยืนยันได้ว่าซิลิโคนของอัชลิ่งมีการฉีกขาดจริง และซิลิโคนนี้มีปัจจัยเสี่ยงต่อการก่อให้เกิดโรคมะเร็งเต้านมได้ ซึ่งหลังจากรับรู้ความจริงทั้งหมด อัชลิ่งจึงตัดสินใจออกมาบอกให้สังคมรับรู้เรื่องนี้เพื่อจะได้ไม่ต้องประสบชะตากรรมทุกข์ทรมานเหมือนกับตกนรกแบบเดียวกับเธอ เพราะการเสริมหน้าอกเป็นเรื่องใหญ่ ถ้าทำกับคลินิกที่ไม่ได้มาตรฐาน เจอซิลิโคนเกรดต่ำ ชีวิตอาจชอกช้ำเหมือนตายทั้งเป็น 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเสริมอึ๋ม ไม่รู้ถูกยัดซิลิโคนเกรดต่ำ แค่ 3 ปี นมแตก ป่วยหนักเจียนตาย อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15:53:32 5,584 อ่าน
TOP