x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เจ้าชายแฮร์รี่ ประสงค์ให้เรียกพระนามแค่ แฮร์รี่ ละทิ้งยศ หลังถอนตัวจากราชวงศ์

| 20,932 อ่าน

 

                เจ้าชายแฮร์รี่ แสดงพระประสงค์ ให้เรียกแค่ชื่อง่าย ๆ ว่า แฮร์รี่ นับตั้งแต่นี้ต่อไป หลังประกาศถอนตัวจากสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูง
 

                วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซ็กส์ (Prince Harry Duke of Sussex) ทรงขึ้นกล่าวบนเวทีงานกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวของโครงการ Travalyst ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ โดยก่อนที่จะเริ่มการปราศรัย ทรงแสดงพระประสงค์ว่า หลังจากนี้ต่อไป ให้เรียกเพียงชื่อง่าย ๆ ว่า "แฮร์รี่"

                อายีชา ฮาซาริกา พิธีกร ได้กล่าวแนะนำต้อนรับว่า "เขาแสดงให้เราเข้าใจอย่างชัดเจนแล้วว่าให้เราเรียกเขาเพียงว่า แฮร์รี่ เท่านั้น เอาล่ะค่ะ ท่านผู้มีเกียรติชาย-หญิงทุกท่าน โปรดให้การต้อนรับที่แสนอบอุ่นจากชาวสกอตแลนด์ แก่เขาคนนี้... แฮร์รี่"

                หลังจบการประกาศแนะนำต้อนรับ แฮร์รี่ ก็ได้เดินขึ้นบนเวที ก่อนจะกล่าวถ้อยคำปราศรัย
 

               ภายหลังประกาศถอนตัวจากสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูง ตามกฎข้อบังคับของรัฐบาล นับตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิ (ประมาณกลางเดือนมีนาคม) เป็นต้นไป ทั้งแฮร์รี่และเมแกน จะไม่สามารถใช้พระยศ Royal สื่อถึงตัวทั้งสองพระองค์ได้อีกต่อไป รวมไปถึงบัญชีโซเชียลต่าง ๆ ทั้งอินสตาแกรม เว็บไซต์ และสื่ออื่น ๆ รวมทั้งแบรนด์ในเชิงพาณิชย์ และองค์กรการกุศล
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าชายแฮร์รี่ ประสงค์ให้เรียกพระนามแค่ แฮร์รี่ ละทิ้งยศ หลังถอนตัวจากราชวงศ์ อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10:53 20,932 อ่าน
TOP