x close

คนสนิทป้อง สจ.อ๊อด ยันทั้งน้ำตา ไม่เชื่อเอี่ยวคดี บรรยิน ลั่นขนาดสัตว์ยังไม่กล้าฆ่า

          ลูกน้อง สจ.อ๊อด เผยรู้ข่าวแทบร้องไห้ เจ้านายพัวพันคดีบรรยิน อุ้มฆ่าพี่ผู้พิพากษา ยันจิตใจดี ไม่เชื่อมีเอี่ยว ด้านผู้ใหญ่บ้านคนสนิท เผยน้ำตาคลอ ไม่เชื่อเช่นกัน ชี้ถ้าจับผิดตัวใครจะรับผิดชอบ


          วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานบทสัมภาษณ์ นายวิทย์ ลูกน้องคนสนิทของ ด.ต. ธงชัย วจีสัจจะ หรือ สจ.อ๊อด หนึ่งในผู้ต้องหาคดี พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ สั่งอุ้มฆ่านายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ พี่ชายของนางสาวพนิดา ศกุนตะประเสริฐ ผู้พิพากษาอาวุโส ศาลอาญากรุงเทพใต้ เปิดเผยยืนยันว่า สจ.อ๊อด ไม่ใช่คนโหดเหี้ยม แต่เป็นคนจิตใจดี ดูแลตนเหมือนน้องชาย ไม่เคยหาเรื่องใคร จึงไม่เชื่อว่าจะก่อเหตุ ซึ่งวันที่ถูกตำรวจจับ สจ.อ๊อด โทร. ให้ไปหาที่บ้าน พบว่ามีตำรวจเอารูปผู้ชายวัยรุ่นมาให้ดู ถามว่ารู้จักหรือไม่ สจ.อ๊อด ตอบว่าไม่ ก่อนถูกคุมตัวไปโรงพัก

          นายวิทย์ กล่าวอีกว่า สจ.อ๊อด ฝากกุญแจลิ้นชักสนามไก่ชนไว้ บอกว่าไปไม่นานจะกลับมา แต่พอตกเย็นตนกลับเห็นว่าตกเป็นข่าว ตอนนั้นน้ำตาแทบไหล เพราะไม่เชื่อ ซึ่งวันเกิดเหตุวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ตนไม่ได้เจอกับ สจ.อ๊อด แต่รู้ว่าวันนั้นไปงานศพที่วัดสันติธรรม ตั้งแต่เวลา 15.00-16.30 น. จนวันที่ 5 ก็เจอกันปกติ สำหรับนายประชาวิทย์ และนายชาติชาย ลูกน้อง สจ.อ๊อด ส่วนตัวเชื่อว่าไม่น่าจะกล้าทำ แต่ไม่ทราบว่าเหตุใดจึงรับสารภาพ


          ขณะที่ นายวัน (นามสมมติ) ลูกพี่ลูกน้องของนายชาติชาย ลูกน้อง สจ.อ๊อด กล่าวยืนยันว่า ไม่เชื่อว่านายชาติชายจะร่วมขบวนการก่อเหตุ เพราะเป็นคนนิสัยดี ขนาดสัตว์ยังไม่กล้าฆ่า ยืนยันว่าวันที่ 4 ตอน 5 โมงเย็น ตนเห็นนั่งดื่มเหล้าอยู่ใต้ต้นมะขาม เชื่อว่าเป็นแพะรับบาป เพราะที่รับสารภาพน่าจะถูกบังคับหรือไม่ หรือถ้าหากเข้าร่วมขบวนการจริง ก็น่าจะเป็นการถูกหลอก


          ด้าน นายมนัส อ่ำจุ้ย ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.หนองกรด อ.เมืองนครสวรรค์ คนสนิท สจ.อ๊อด เปิดเผยน้ำตาคลอว่า ไม่เชื่อว่า สจ.อ๊อด จะก่อเหตุ เพราะเป็นคนจิตใจดี ชอบช่วยเหลือคน ส่วนลูกน้องทั้ง 2 คน คือ นายประชาวิทย์ และนายชาติชาย ตนก็รู้จัก เป็นแค่เด็กวัยรุ่นทั่วไป ไม่ใช่มืออาชีพ เชื่อว่าไม่น่าจะก่อเหตุ และเชื่อด้วยว่า สจ.อ๊อด ก็ไม่น่าจะเป็นคนสั่งให้ไปก่อเหตุด้วย

          ทั้งนี้ กระดูกที่เจอก็ยังไม่มีการยืนยันว่าคือของคนหรือไม่ หรือถ้าใช่ ก็ไม่ได้ยืนยันว่า สจ.อ๊อด เป็นคนทำ ตอนนี้ตนห่วงครอบครัว สจ.อ๊อด ซึ่ง สจ.อ๊อด ไม่ใช่คนรวย อาจจะจนที่สุดในบรรดา สจ. ของจังหวัดก็เป็นได้ เพราะเคยมายืมเงิน 2,000 บ้าง 3,000 บ้าง มีแต่เงินเดือน ส่วนสนามไก่ชนรายได้ก็ไม่เท่าไร งานรับเหมาก็ไม่ค่อยมีคนจ้าง หาก สจ.อ๊อด ติดคุก ครอบครัวเขาคงลำบากมาก แต่หากผลออกมาแล้วว่าไม่ผิด ใครจะรับผิดชอบกับเรื่องนี้


สำหรับหลักฐานของคดี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สามารถเก็บรวบรวมได้ ดังนี้..

          - ภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพคนร้าย 4 คน

          - เทปเสียงการสนทนาของคนร้าย

          - หลักฐานที่พบในแม่น้ำ

          - หมวกกันน็อก

          - รถยนต์ 4 คัน

          - โทรศัพท์มือถือที่พบในลำน้ำปิง จุดวัดไทรใต้

          - ชิ้นส่วนกระดูก 7 ชิ้น ที่พบในแม่น้ำและจุดที่ถูกเผา

          - รถยนต์ส่วนตัวของ สจ.อ๊อด

          - กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายที่มาซื้อน้ำมัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนสนิทป้อง สจ.อ๊อด ยันทั้งน้ำตา ไม่เชื่อเอี่ยวคดี บรรยิน ลั่นขนาดสัตว์ยังไม่กล้าฆ่า อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11:17:41 10,170 อ่าน
TOP