x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

สลด... เจ้าหนู 6 ขวบ ถูกทิ้งให้อยู่กับศพปู่ หลังปู่ตาย ขณะถูกกักตัวเพราะไวรัสระบาด

| 62,605 อ่าน


        สลด... เจ้าหนู 6 ขวบ ถูกทิ้งให้เฝ้าศพปู่ตามลำพัง หลังปู่ป่วยตายในช่วงไวรัสระบาด ตายไปต่อหน้าหลาน ขอความช่วยเหลือจากใครไม่ได้ เพราะทางการสั่งกักตัวชาวเมืองในที่พัก
 


        วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานเหตุสลดที่เกิดขึ้นท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ เมื่อเด็กชายวัยเพียง 6 ปี ถูกทิ้งให้เฝ้าศพของผู้เป็นปู่ตามลำพัง โดยไม่อาจออกไปขอความช่วยเหลือจากใครได้ เนื่องจากถูกทางการสั่งให้ชาวเมืองกักกันตัวเองอยู่ภายในที่พัก ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้า-ออกจากบ้าน เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัส


        รายงานเผยว่า เด็กชายคนนี้อาศัยอยู่กับปู่ในบ้านที่เมืองสือย่าน มณฑลหูเป่ย์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการระบาดของไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ ในประเทศจีน ทั้งคู่ขังตัวเองอยู่ภายในบ้านมานานเกือบเดือนแล้ว นับจากที่ทางการจึงมีคำสั่งให้ชาวเมืองกักกันตัวเองอยู่แค่ในที่พัก โดยจะมีเจ้าหน้าที่ในชุมชนคอยจัดหาอาหารและยาที่จำเป็นต้องใช้ในแต่ละวัน นำไปส่งให้ถึงที่


        อย่างไรก็ตาม พบว่า นายถาน ปู่ผู้แก่ชรานั้นล้มป่วยมานาน และอยู่ในสภาพป่วยติดเตียงจนแทบไม่สามารถดูแลตัวเองได้ ต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากหลานชายตัวน้อย จนกระทั่งในช่วงเวลาที่เกิดการระบาดของไวรัสนี้เอง นายถานก็ได้เสียชีวิตลง โดยก่อนที่จะสิ้นใจเขายังไม่ลืมสั่งหลานชายว่า ห้ามออกไปนอกบ้านเด็ดขาด


        ด้วยคำสั่งที่เต็มไปด้วยความห่วยใยของปู่ แม้เด็กชายจะเศร้าโศกขนาดไหน แต่เขาก็เลือกที่จะอยู่กับศพของปู่ภายในห้อง โดยไม่ก้าวเท้าออกไปนอกบ้าน


        จนเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา อาสาสมัครในชุมชนซึ่งได้เข้ามาตรวจเช็กสภาพของชาวเมือง จึงได้พบเด็กชายที่ขังตัวเองอยู่กับศพของปู่ ทำให้พวกเขาต่างก็ช็อกกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยพบว่าในตอนที่เด็กชายมาเปิดประตูให้กลุ่มอาสาสมัครเข้าไปในบ้าน เขายังพูดซ้ำอีกหลายครั้งว่า "ปู่บอกว่าข้างนอกมีไวรัส"

        ด้านหนึ่งในอาสาสมัคร เผยกับสื่อท้องถิ่นว่า พ่อแม่ของเด็กชายเป็นคนที่อพยพไปทำงานต่างถิ่น ทิ้งเด็กชายให้อยู่ในความดูแลของปู่มาตั้งแต่เล็ก ส่วนย่าของเด็กก็เพิ่งจะเสียชีวิตจากไปเมื่อ 6 เดือนก่อน


        ทั้งนี้ เด็กชายจะอยู่ในความดูแลของกลุ่มอาสาสมัครเป็นการชั่วคราว เนื่องจากพ่อของเด็กยังไม่สามารถเดินทางมารับลูกชายได้ ขณะที่ทางการได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือ ที่ว่ากันว่าปู่รายนี้เสียชีวิตมาหลายวันแล้วก่อนจะเจอศพ โดยอ้างว่ามีเจ้าหน้าที่เข้ามาเช็กสภาพของผู้อาศัยอยู่ทุกวัน รวมถึงยืนยันว่าปู่คนนี้ไม่ได้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19


        อย่างไรก็ตาม สำหรับสาเหตุและช่วงเวลาที่นายถานเสียชีวิต กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่


        ขณะที่โลกออนไลน์ต่างพากันแสดงความเห็นใจชะตากรรมที่โหดร้ายของเด็กชาย ที่ถูกทิ้งให้อยู่กับศพของปู่เพียงลำพัง พร้อมเกิดกระแสความไม่พอใจอย่างหนักต่อพ่อแม่ของเด็ก ที่เลือกจะทิ้งลูกให้อยู่กับพ่อแม่ที่แก่ชรา โดยไม่ใส่ใจติดต่อกลับมาหา แถมเมื่อเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นก็ยังไม่ยอมมารับลูกไปอยู่ด้วยกันอีกต่างหาก


ภาพจาก news.qingdaonews.com
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด... เจ้าหนู 6 ขวบ ถูกทิ้งให้อยู่กับศพปู่ หลังปู่ตาย ขณะถูกกักตัวเพราะไวรัสระบาด อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 14:09 62,605 อ่าน
TOP