x close

พบเด็ก 4 คน จาก รร. เดียวกับ เจ้าชายจอร์จ ถูกกักตัวตรวจ COVID-19 หลังกลับจากอิตาลี


        โรงเรียนของ เจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ พบเพื่อนนักเรียน 4 ราย ต้องทำการแยกตัว ตรวจเชื้อ COVID-19 ชี้พบ 2 รายแสดงอาการป่วย หลังกลับจากทริปเที่ยวอิตาลี

เจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์
ภาพจาก AARON CHOWN / POOL / AFP

        วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า ทางโรงเรียนโธมัส แบตเตอร์ซี ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้ส่งอีเมลแจ้งเตือนถึงผู้ปกครอง เรื่องที่มีเด็กนักเรียน 4 คน ต้องทำการแยกตัวอยู่ภายในบ้าน ระหว่างรอผลการตรวจ COVID-19 ภายหลังพบว่ามีนักเรียน 2 ใน 4 คน แสดงอาการคล้ายไข้หวัดใหญ่ ภายหลังเดินทางกลับจากทริปในอิตาลี 

        สำหรับโรงเรียนโธมัส แบตเตอร์ซี เป็นสถานศึกษาที่ เจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ พระโอรสและพระธิดาในเจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ ทรงเข้ารับการศึกษาอยู่ในขณะนี้

        ทางผู้บริหารโรงเรียนได้ออกมาชี้แจงว่า เช่นเดียวกับโรงเรียนอื่น ๆ เรามีความกังวลถึงความเสี่ยงจากการระบาดของ COVID-19 ทางโรงเรียนจึงดำเนินการตามคำแนะนำของรัฐบาลในการป้องกันเชื้อ รวมถึงจัดการกับเจ้าหน้าที่หรือนักเรียนที่ต้องสงสัยว่าติดโรค หรือมีการแสดงอาการใด ๆ ที่น่าสงสัย ซึ่งทางโรงเรียนจะมีการแจ้งข้อมูลให้ผู้ปกครองทุกคนได้ทราบถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป

โควิด-19

         โรงเรียนโธมัส แบตเตอร์ซี เป็นหนึ่งในโรงเรียนกว่า 40 แห่งทั่วสหราชอาณาจักร ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19 ในฤดูกาลเล่นสกี ซึ่งพบว่ามีหลายโรงเรียนทั่วอังกฤษตัดสินใจปิดการเรียนการสอนชั่วคราว และบางโรงเรียนได้ส่งตัวนักเรียนกลับบ้าน ระหว่างรอผลการตรวจโรค















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบเด็ก 4 คน จาก รร. เดียวกับ เจ้าชายจอร์จ ถูกกักตัวตรวจ COVID-19 หลังกลับจากอิตาลี อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2563 เวลา 15:50:25 11,465 อ่าน
TOP