x close

ชาวบ้านผวา พบ 7 ศพปริศนา โผล่กลางหนองน้ำชายแดนแม่สาย


         พบ 7 ศพนิรนาม โผล่ลอยอืดกลางหนองน้ำชายแดนแม่สาย คาดเป็นศพขบวนการขนยาเสพติด ถูกเพื่อนโยนทิ้งหลังบาดเจ็บจากการปะทะเจ้าหน้าที่

7 ศพลอยน้ำ
ภาพจาก One31

         วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 One31 รายงานว่า พ.ต.อ. ปวีน ทองสมบูรณ์ ผกก.สภ.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้รับแจ้งมีผู้พบศพหลายรายลอยขึ้นมาจากอ่างเก็บน้ำโครงการขุดลอกและปรับปรุงหนองวังมะราง จึงรีบประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุโดยด่วน

         เมื่อไปถึงพบจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่ซึ่งอยู่ห่างจากชายแดนไม่ถึง 1 กิโลเมตร เมื่อตรวจสอบในอ่างเก็บน้ำมีศพผู้เสียชีวิตลอยขึ้นอืดลอยกระจายอยู่ทั่วอ่าง จำนวน 7 ศพ คาดว่าซึ่งคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2-3 วัน จึงประสานหน่วยกู้ภัยนำเรือและนักประดาน้ำไปทำการตรวจสอบเพื่อนำศพไปชันสูตรพลิกศพ

7 ศพลอยน้ำ
ภาพจาก One31

         จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าศพที่พบดังกล่าวน่าจะเป็น กลุ่มคนที่เคยปะทะกับเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หลังจากเจ้าหน้าที่ หน่วยเฉพาะกองทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง สืบทราบว่าจะมีการขนยาเสพติดผ่านป่าช้าหมู่บ้านป่าแดงหลวง หมู่ 11 จึงนำกำลังไปดักซุ่ม กระทั่งพบกลุ่มคนกว่า 20 คน อาวุธครบมือเดินแบกกระเป๋าเป้ลักษณะของกองคาราวานยาเสพติด จึงเกิดการย่องปะทะกันจนกลุ่มคนร้ายล่าถอย เจ้าหน้าที่จึงเข้าเคลียร์พื้นที่โดยพบเพียงยาเสพติดจำนวน 21 ใบ ภายในมียาบ้าจำนวน 2,252,000 เม็ด และยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 14 กิโลกรัม

        ทั้งนี้ คาดว่ากลุ่มคนดังกล่าวน่าจะได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกับเจ้าหน้าที่ทหาร จากนั้นได้หลบหนีและจะข้ามลำน้ำรวก ก่อนที่จะเสียชีวิตและตกลงไปในแหล่งน้ำ ก่อนจะถูกพัดลงไปในอ่างเก็บน้ำดังกล่าว หรือไม่ก็อาจถูกกลุ่มขบวนการเดียวกันนำร่างโยนทิ้งหลังจากเสียชีวิตแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่จึงไม่พบศพ จนกระทั่งศพได้ลอยอืดขึ้นเหนือน้ำทำให้มีการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบดังกล่าว โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะได้นำศพส่งชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

7 ศพลอยน้ำ
ภาพจาก One31

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านผวา พบ 7 ศพปริศนา โผล่กลางหนองน้ำชายแดนแม่สาย อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 18:05:31 20,028 อ่าน
TOP