x close

หามนักเรียนกว่า 100 คนส่งโรงพยาบาลด่วน หลังเจอไข่พะโล้ทำพิษ แอดมิต 1 ราย

        หามนักเรียนกว่า 100 คนส่งโรงพยาบาลด่วน หลังเจอไข่พะโล้ทำพิษ โดยรับประทานตั้งแต่เมื่อวาน แต่อาการบางคนออกวันนี้



อาหารเป็นพิษ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า เกิดเหตุนักเรียนชั้นประถมถูกหามส่งโรงพยาบาลเกือบ 100 คน ที่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้จ้างเหมารถโดยสารสองแถวประจำทางสายหัวถนน-สนามกีฬา หลายคัน นำนักเรียนชั้นประถมจำนวนมากไปส่งยัง รพ.เทศบาลนครนครศรีธรรมราช และอีกส่วนหนึ่งต้องส่งต่อไปยัง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เนื่องจากโรงพยาบาลลำดับแรกเกินการรองรับ

        ผู้ปกครองนักเรียนรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ลูกมีอาการท้องร่วงและอาเจียนอย่างรุนแรง เป็นอย่างต่อเนื่องหลายคน ตั้งแต่ช่วงก่อนเที่ยงที่ผ่านมา ได้มีการแจ้งผู้ปกครอง หลังจากนั้นครูได้ตัดสินใจนำนักเรียนจำนวนมากส่งโรงพยาบาล



        ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามข้อมูลจากครูภายในโรงเรียน ซึ่งให้ข้อมูลสอดคล้องกันว่า กินไข่พะโล้จากโรงเรียนก่อนที่จะกลับบ้านช่วงเย็นวานนี้ หลายคนมีอาการท้องเสียตั้งแต่เมื่อวาน ส่วนอีกหลายคนอาการมาเริ่มขึ้นในวันนี้ บางคนอาเจียนออกมายังเป็นไข่พะโล้ที่ยังไม่ย่อย ส่วนจำนวนนักเรียนที่ป่วยฉุกเฉินในวันนี้ พบว่ามีตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

อาหารเป็นพิษ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        ด้านแพทย์สั่งแอดมิตรักษาตัวที่โรงพยาบาล 1 คน เนื่องจากอาการท้องเสียอย่างรุนแรงและขาดน้ำ


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หามนักเรียนกว่า 100 คนส่งโรงพยาบาลด่วน หลังเจอไข่พะโล้ทำพิษ แอดมิต 1 ราย อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10:51:56 7,291 อ่าน
TOP