x close

คนร้ายลอบวางระเบิดบาเจาะ เจ็บ 6 นาย ใช้ระเบิดแสวงเครื่องโจมตีระหว่างลาดตระเวน

          คนร้ายลอบวางระเบิดบาเจาะ เจ็บ 6 นาย ใช้ระเบิดแสวงเครื่องโจมตีระหว่างลาดตระเวน เชื่อ เป็นฝีมือของกลุ่มผู้ไม่หวังดี

ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า ร.ต.อ. วิโรจน์ บุญแข รองสารวัตรสอบสวน สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานนาวิกโยธินที่ 3 บริเวณริมถนนบ้านยะลูตง ม.4 ต.กาเยาะมาตี ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 6 นาย จึงไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

          พบที่บริเวณโคนต้นไม้ริมถนนเป็นหลุมลึก 40 เซนติเมตร กว้าง 100 เซนติเมตร และมีเศษซากชิ้นส่วนของแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิค หนัก 25 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง และฝั่งตรงข้าม เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนส์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่ในสภาพถูกอานุภาพระเบิดได้รับความเสียหายทั้งคัน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

          ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่ทหารได้ส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลบาเจาะไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อ คือ

          1. อส.ทพ. เริงฤทธิ์ เต็มส้ม หัวหน้าชุด ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณใบหน้า

          2. อส.ทพ. ณัฐวัฒน์ มณีพันธ์ พลขับ ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดใบหน้า แขนและลำตัว

          3. อส.ทพ. กฤษณะ แก้วมณี

          4. อส.ทพ. ดิฐวัฒน์ พุดหอม

          5. อส.ทพ. ณัฐพล ชนะเกียรติ

          6. อส.ทพ.วัชรศักดิ์ ชูหอย

          ทั้ง 4 นาย ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณลำตัว แขนและขา อาการไม่สาหัสมากนัก


          จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ อส.ทพ. เริงฤทธิ์ หน.ชุด ได้นำกำลังรวม 6 นาย ออกจากฐานโดยมี อส.ทพ. ณัฐวัฒน์ เป็นพลขับ ขึ้นรถยนต์กระบะเพื่อลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุคนร้ายซึ่งแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่นำไปซุกไว้โคนต้นไม้ริมถนน จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ขับผ่าน แล้วคนร้ายที่แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ขว้างระเบิดแสวงเครื่องผลิตเอง แบบไปป์บอมบ์ ใส่รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ทหารซ้ำอีก 2 ลูกซ้อน จนรถยนต์กระบะได้รับความเสียหาย และทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 6 นายดังกล่าว

          ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่ที่ได้วิสามัญระดับแกนนำสั่งการ และสมาชิกระดับปฏิบัติเสียชีวิต 6 ราย บนเทือกเขาตะเว อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


ภาพจาก สำนักข่าว INN


ภาพจาก สำนักข่าว INN



สำนักข่าว INN





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนร้ายลอบวางระเบิดบาเจาะ เจ็บ 6 นาย ใช้ระเบิดแสวงเครื่องโจมตีระหว่างลาดตระเวน โพสต์เมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 20:00:48 5,159 อ่าน
TOP