x close

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แถลงเตรียมนำ 55 ส.ส. อดีตอนาคตใหม่ ไปตั้งพรรคใหม่

          พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แถลงเตรียมนำ 55 ส.ส. อดีตอนาคตใหม่ ไปตั้งพรรคใหม่ ส่วนวันที่ 4 มีนาคม พรรคฝ่ายค้านนัดทานข้าว เป็นการขอบคุณที่เสร็จอภิปรายไม่ไว้วางใจเฉย ๆ ไม่ได้ประสานรอยร้าว


ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ นำ ส.ส.ของพรรค แถลงข่าวอย่างพร้อมเพรียงว่า อยู่ระหว่างการเตรียมตั้งพรรคใหม่ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ซึ่งการทำงานในภาพรวมของฝ่ายค้านยังคงต้องเดินต่อไป ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยก็พยายามที่จะพูดคุยเพื่อเคลียร์ใจกัน หลังจากเกิดเหตุการณ์เมื่อวานนี้ แต่จะต้องเคารพซึ่งกันและกัน เพราะประชาชนกำลังจับตาดูอยู่

          ส่วน ส.ส. กลุ่มหนึ่งของพรรคที่ย้ายสังกัด หลังจากที่พรรคถูกยุบ ตนขอให้ประชาชนติดตามว่า มีเรื่องของการต่อรองผลประโยชน์มาเกี่ยวข้องหรือไม่เพราะพรรคไม่สามารถพูดได้อย่างชัดเจน แต่ในเวลานี่พรรคเหลือ ส.ส. 55 คน ที่จะเดินไปด้วยกันอย่างแน่นอน


          ด้านนายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ กล่าวยืนยันว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภาเมื่อวานนี้ เป็นไปตามระเบียบที่เชื่อว่าสามารถทำได้ เพราะการอภิปรายเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดย ส.ส.ฝ่ายค้าน ที่ไม่ได้อภิปรายในสภา มีความตั้งใจส่งข้อมูลไปยังประชาชน

          พร้อมกันนี้ พรรคอนาคตใหม่ไม่ทราบถึงมติของพรรคฝ่ายค้านที่จะไม่ร่วมลงมติโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันนี้ เพราะไม่ได้เข้าร่วมประชุมวิปฝ่ายค้านเมื่อวานนี้

          ส่วนการนัดทานข้าวของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ในวันที่ 4 มีนาคมนี้นั้น อดีตพรรคอนาคตใหม่ เลี้ยงขอบคุณหลังจากเสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และจะมีการพูดคุยในเรื่องของการทำงานต่อไปด้วย แต่ไม่ใช่เป็นการร่วมทานข้าวเพื่อประสานรอยร้าวแต่อย่างใด


สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แถลงเตรียมนำ 55 ส.ส. อดีตอนาคตใหม่ ไปตั้งพรรคใหม่ โพสต์เมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 23:47:45 8,128 อ่าน
TOP