x close

ส.ส. อิหร่าน เสียชีวิตแล้วจากโรค COVID-19 ทั้งที่เพิ่งป่วยได้ไม่นาน


          ส.ส.ของอิหร่าน เสียชีวิตแล้วจากโรค COVID-19 ทั้งที่เพิ่งตรวจเจอไม่นานมานี้ ด้านอิหร่านแถลง ยอดผู้เสียชีวิตทั้งหมด 43 คน แต่มีแหล่งข่าวชี้ แท้จริงคนตายไปแล้วกว่า 210 คน

ภาพจาก ATTA KENARE / AFP

          วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 เว็บไซต์อินดิเพนเดนต์รายงานว่า นายโมฮัมเหม็ด อาลี รามาซานี่ ดาสตาก ซึ่งเพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้แทนราษฎรจากเมือง  Astana Ashrafieh ได้เสียชีวิตลงแล้วจากโรค COVID-19 ระบาด

          ก่อนหน้านี้ นายโมฮัมเหม็ด ถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาล ด้วยอาการของโรคไข้หวัดใหญ่และได้รับบาดเจ็บจากอาวุธทางเคมี ที่เกิดจากการทำสงครามระหว่างอิรัก อิหร่าน ต่อมา ผลตรวจหาไวรัสโคโรนาของเขาออกมาเป็นบวก และเสียชีวิตในเวลาไม่กี่วันต่อมา


ภาพจาก MEHDI MARIZAD / FARS NEWS AGENCY / AFP

          ด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของอิหร่าน กล่าวว่า โคโรน่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ได้คร่าชีวิตผู้คนในอิหร่านไปแล้วกว่า 43 คน และมีผู้ป่วยแล้วกว่า 593 คน

          "เป็นเรื่องแย่มาก ที่ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีคนเสียชีวิตไปแล้ว 9 คน และผู้ป่วยใหม่ที่ได้รับการยืนยันแล้วนับตั้งแต่เมื่อวานคือ 205 คน นั่นจะทำให้ยอดรวมผู้ป่วยทั้งสิ้นอยู่ที่ 593 คน"

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของอิหร่าน ได้บอกกับบีบีซีว่า ที่อิหร่านมีคนเสียชีวิตจากโรค COVID-19 กว่า 210 คนไปแล้ว และก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ของอิหร่านก็พยายามปกปิดจำนวนของผู้ป่วย รวมไปถึงการที่ทางการสหรัฐอเมริกา ออกมาแสดงความกังวลว่า ไม่ได้รับการแบ่งปันทางข้อมูลข่าวสารจากทางอิหร่าน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ส. อิหร่าน เสียชีวิตแล้วจากโรค COVID-19 ทั้งที่เพิ่งป่วยได้ไม่นาน อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2563 เวลา 16:53:23 31,362 อ่าน
TOP