x close

อนุทิน เตือนชงใช้ พ.ร.บ. ความมั่นคงฯ ไม่ให้นักศึกษาชุมนุม หวั่น โควิด-19 ระบาด


          อนุทิน ชาญวีรกูล เตือนนักศึกษาห้ามชุมนุม หวั่นแพร่เชื้อโควิด-19 ชงรัฐบาลใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ สั่งห้ามชุมนุม ลั่น ขอความร่วมมือ อย่าให้ถึงขนาดต้องบังคับ
          วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 เดลินิวส์ รายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวคำเตือนถึงกลุ่มนักศึกษาที่นัดรวมตัวชุมนุมประท้วง ขอความร่วมมือให้เข้าใจในสถานการณ์ขณะนี้ ที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 การไปรวมตัวกันในจำนวนมาก จะยิ่งทำให้เชื้อแพร่ระบาดมากยิ่งขึ้น

          นายอนุทิน กล่าวว่า ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุขทำได้เพียงแค่แจ้งเตือน และขอความร่วมมือ ไม่สามารถสั่งห้ามได้ อย่าให้ถึงขนาดต้องบังคับ เพราะถ้าไม่ยอมก็จะเป็นเรื่องขึ้นมา หากทางผู้จัดงานหรือผู้จัดการชุมนุมไม่ฟังก็ต้องรับผิดชอบ หากเป็นสาเหตุทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรค


          โดย นายอนุทิน เผยว่า ได้เรียนไปยัง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ว่าอาจจะต้องไปใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ. 2551 ห้ามการชุมนุม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ตามกฎหมายที่แต่ละฝ่ายมีอำนาจสามารถดำเนินการได้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนุทิน เตือนชงใช้ พ.ร.บ. ความมั่นคงฯ ไม่ให้นักศึกษาชุมนุม หวั่น โควิด-19 ระบาด โพสต์เมื่อ 29 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 18:16:57 13,846 อ่าน
TOP