x close

ไทยพาณิชย์ ชี้แจงแล้ว ยันเป็นกลาง ปม หมอเหรียญทอง จี้ปลด ป๋าเต็ด พ้นโฆษณา


          ธนาคารไทยพาณิชย์ ยัน ยึดมั่นเป็นกลางทางการเมือง เผย ป๋าเต็ด ยุทธนา หมดสัญญาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ตั้งแต่ไตรมาส 4 ปี 62


          จากกรณี นายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เรียกร้องให้ ธนาคารไทยพาณิชย์ ปลด ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม ออกจากการเป็นพรีเซ็นเตอร์ โดยคาดว่าไม่พอใจปมที่ ป๋าเต็ด ประกาศรับสมัครเลขาส่วนตัว โดยขอให้มีคุณสมบัติสำคัญคือ ไม่เห็นด้วยกับระบอบเผด็จการและดูถูกสติปัญญาของคนรุ่นใหม่


เหรียญทอง แน่นหนา

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 2 มีนาคม 2563 มีรายงานว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว ระบุว่า ตามที่ปรากฏในข่าวอ้างถึงธนาคารไทยพาณิชย์ในทั้งสองฝั่งของขั้วการเมืองนั้น ธนาคารฯ ใคร่ขอชี้แจงนโยบายของธนาคารว่า ธนาคารฯ มีนโยบายยึดมั่นในการเป็นกลางทางการเมือง ไม่เข้าไปมีส่วนร่วมไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม  รวมถึงหลีกเลี่ยงการใช้บุคคลสาธารณะในการโฆษณาถ้าบุคคลนั้นแสดงถึงความฝักใฝ่ทางการเมืองไม่ว่าข้างใดข้างหนึ่ง เพื่อให้ธนาคารฯ ดำรงสถานะความเป็นกลางทางการเมืองในทุกกรณี

          ในกรณีของคุณยุทธนา บุญอ้อมนั้น ทางธนาคารฯ ได้ใช้ภาพคุณยุทธนา ในการโฆษณาระยะสั้นเมื่อไตรมาสที่สี่ของปี 2562 และได้หมดสัญญาลงแล้ว

ยุทธนา บุญอ้อม

ธนาคารไทยพาณิชย์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยพาณิชย์ ชี้แจงแล้ว ยันเป็นกลาง ปม หมอเหรียญทอง จี้ปลด ป๋าเต็ด พ้นโฆษณา อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2563 เวลา 14:36:51 106,585 อ่าน
TOP