x close

คนร้ายจับ 30 ชีวิตเป็นตัวประกันในห้าง เปิดฉากยิง กลางเมืองหลวงฟิลิปปินส์

          คนร้ายจับประชาชน 30 ชีวิต เป็นตัวประกันที่ห้างกลางกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ยิง รปภ. เจ็บ 1 ราย เจ้าหน้าที่ปิดล้อมห้างแล้ว

คนร้ายจับตัวประกัน
ภาพจาก Ted ALJIBE / AFP

          วันที่ 2 มีนาคม 2563 นิวยอร์กไทมส์ รายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายมีอาวุธปืน จับประชาชนราว 30 คน เป็นตัวประกัน เหตุเกิดที่ห้าง V-Mall ใจกลางกรุงมะนิลา เมืองหลวงของประเทศฟิลิปปินส์ ขณะนี้เจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธครบมือได้ปิดล้อมห้างและเดินหน้าภารกิจช่วยเหลือตัวประกันแล้ว เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยถูกยิงบาดเจ็บ 1 คน ซึ่งได้รับการช่วยเหลือและส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว 


          เบื้องต้นห้างดังกล่าวเป็นตึก 4 ชั้น มีร้านค้าราว 100 ร้าน โดยมือปืนจับตัวประกัน 30 คน ในสำนักงานของฝ่ายบริหารห้าง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปในอาคารแล้ว มีการเปิดเผยว่า คนร้ายมีอาวุธเป็นปืนพก ซึ่งช่วงหนึ่งคนร้ายได้ข่มขู่ว่ามีระเบิดด้วย แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ยืนยันว่าคนร้ายมีระเบิดจริงหรือไม่

คนร้ายจับตัวประกัน
ภาพจาก Ted ALJIBE / AFP

            รายงานระบุว่า ผู้ก่อเหตุเป็นอดีตเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้าง สาเหตุคาดว่าเป็นปมแค้นที่ถูกไล่ออกจากงานที่ห้างดังกล่าว ขณะที่ข้อเรียกร้องนั้น คนร้ายต้องการพูดกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคนอื่น ๆ ของห้าง โดยตั้งใจจะชักชวนให้ออกมาต่อต้านผู้บริหารของห้าง 

          ล่าสุด ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการไกล่เกลี่ยระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้ก่อเหตุ หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

คนร้ายจับตัวประกัน
ภาพจาก Ted ALJIBE / AFP

คนร้ายจับตัวประกัน
ภาพจาก Ted ALJIBE / AFP



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนร้ายจับ 30 ชีวิตเป็นตัวประกันในห้าง เปิดฉากยิง กลางเมืองหลวงฟิลิปปินส์ อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2563 เวลา 10:38:22 83,957 อ่าน
TOP