x close

หน้ากากอนามัย ขาดแคลนหนัก 8 แผ่น 150 บางเฉียบ แม่ค้าโมโห บอกรับมาแพง !


          หน้ากากอนามัย ขาดแคลนหนัก พบที่วังหลังขาย 8 แผ่น 150 บาท แม่ค้าบ่นด้วยความโมโห รับมาชิ้นละ 13 ขายออกชิ้นละเกือบ 17 บาท แต่กลับโดนตำรวจจับ

หน้ากากอนามัยบางและแพง

          วันที่ 3 มีนาคม 2563 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อความของหญิงคนหนึ่ง ที่เผยให้เห็นหน้ากากอนามัยที่ซื้อมาจากวังหลัง บางเฉียบโปร่งแสง ขายในราคา 8 แผ่น 150 บาท ล่าสุด ทางทีมข่าวได้พบกับหญิงคนนี้ และได้สัมภาษณ์เธอพร้อมกับแม่ค้าที่ตลาดวังหลังด้วย

          ทั้งนี้ น.ส.ข้าวหอม (นามสมมติ) เจ้าของโพสต์ เผยว่า ตนได้ไปเดินกับเพื่อนที่ตลาดวังหลัง และผ่านร้านกิ๊ฟช็อป ซึ่งทุกร้านมีหน้ากากอนามัยวางขาย ร้านที่ตนซื้อนั้น เป็นหน้ากากอนามัยสีเขียว แต่ร้านอื่นสีฟ้า ตนจึงไปซื้อมาในราคา 8 แผ่น 150 บาท จากนั้น ตนได้ขึ้นรถประจำทาง และหยิบหน้ากากอนามัยมาใส่ ปรากฏว่าบางมาก จะกลับไปเปลี่ยนก็ไม่ได้ ตนจึงถ่ายรูปลงเฟซบุ๊ก

          "บางมาก บางแบบ บาง มันเฟล เสียความรู้สึก ทีแรกกะว่าจะเอาไปคืน แต่คิดไปคิดมา ถ่ายลงเฟซให้เพื่อนดูดีกว่า"


          นอกจากนี้ ทีมงานยังได้ไปสัมภาษณ์กับแม่ค้าในตลาดวังหลัง ชื่อ นางหน่อย แม่ค้าบอกว่า ราคาต้นทุนที่ได้มานั้นแพงมาก ต้นทุนอยู่ที่ชิ้นละ 13 บาท อย่างหนาคือชิ้นละ 16 บาท พอขายเป็นแพ็กในราคา 3 ชิ้น 50 บาท (ตกชิ้นละ 16.7 บาท) ก็มีตำรวจมาจับ ซึ่งมาจับแต่แม่ค้าขายปลีก ไม่จับแม่ค้าขายส่ง

          "ตำรวจมาจับประชาชนแบบนี้มันถูกหรือเปล่า ความเป็นจริงมันต้องไปจับต้นตอนู่น ไม่น่ามาจับตรงนี้ ไปดูสิว่าเขาขายกันแพงหรือเปล่า"



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หน้ากากอนามัย ขาดแคลนหนัก 8 แผ่น 150 บางเฉียบ แม่ค้าโมโห บอกรับมาแพง ! โพสต์เมื่อ 3 มีนาคม 2563 เวลา 09:37:20 18,757 อ่าน
TOP