x close

คลิปนาทีระทึก แมวป่าถูกงูใหญ่รัด ทุรนทุรายสุดชีวิต แน่นิ่งใกล้หมดลม


           เปิดคลิปนาทีชีวิต แมวป่าจากัวรันดี ถูกงูโบอารัด กำลังจะเขมือบเป็นอาหาร แมวป่าดิ้นทุรนทุราย แต่หนีไม่ได้ จนนอนแน่นิ่งใกล้หมดลม ก่อนที่คนจะมาเห็น

           เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2563 เว็บไซต์เดอะซัน รายงานว่า โลกออนไลน์ลาตินอเมริกา ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอไวรัล บันทึกเหตุการณ์ขณะแมวป่าถูกงูรัด ซึ่งมันร้องครวญครางขอความช่วยเหลือ ขณะที่พยายามจะหลบหนีจากลำตัวงูที่รัดแน่นขึ้นเรื่อย ๆ จนมันนอนอ่อนแรงใกล้สิ้นลม แต่เคราะห์ดีที่มีคนผ่านมาเห็นเข้า เจ้าเหมียวใหญ่จึงรอดจากการเป็นอาหารของงู

           เหตุการณ์ระทึกดังกล่าวเกิดขึ้นกลางถนนลูกรัง ใกล้พื้นที่ป่าในเมืองลาส ลาฮิตัส จังหวัดซัลตา ทางตอนเหนือของอาร์เจนตินา ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีสัตว์ป่าอุดมสมบูรณ์มาก เนื่องจากเป็นรอยต่อของอุทยานแห่งชาติ 3 แห่ง คือ อุทยานแห่งชาติเอลเรย์ อุทยานแห่งชาติและอ่างเก็บน้ำปิซาร์โร และอุทยานแห่งชาติลอส ปัลมาเรส

งูรัดแมวป่า

           แมวป่าดังกล่าวคือ จากัวรันดี (Jaguarandi) แมวป่าขนาดเล็กสุดโดดเด่นที่มีถิ่นฐานอยู่ในทวีปอเมริกากลางและอเมริกาใต้ ส่วนงูใหญ่คู่กรณีคือ งูโบอา (Boa constrictor) ตัวเบ้อเริ่ม ที่ใช้ลำตัวอวบอ้วนของมันรัดรอบตัวจากัวรันดี ซึ่งรัดแน่นขึ้นเรื่อย ๆ ทุกครั้งที่เหยื่อหายใจ จนจากัวรันดีแน่นิ่งหมดแรง

           โซเล โรฮาส เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ที่แชร์คลิปวิดีโอดังกล่าว เปิดเผยว่า เคราะห์ดีที่มีคนผ่านมาเห็นเข้าพอดี พวกเขาจึงช่วยเหลือแมวป่าในทันที มันเป็นภารกิจใหญ่มาก ต้องใช้แรงเจ้าหน้าที่ 4 คน ในการแงะตัวงูเหลือมโบอาออก

งูรัดแมวป่า

           การต่อสู้กับงูไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะมันมีลำตัวขนาดใหญ่ อีกทั้งเสี่ยงที่จะถูกแว้งกัดได้ แต่พวกเขาก็ทุ่มเทแรงกายแรงใจกันสุดชีวิต จนสามารถดึงงูออกมาได้ ช่วยเหลือแมวป่าที่น่าสงสารให้รอดชีวิตได้ในที่สุด ส่วนงูก็ต้องทนหิวและไปหาอาหารอื่นต่อไป

           ทั้งนี้ งู Boa constrictor ถูกจัดว่าอยู่ในสถานะสัตว์คุ้มครองในอาร์เจนตินา เนื่องจากมันถูกคุกคามอย่างหนักโดยมนุษย์ที่ล่ามันเพื่อเอาหนัง กฎหมายจึงห้ามมิให้ล่างูชนิดนี้ แต่อย่างไรก็ตาม งูโบอาก็เป็นศัตรูตัวฉกาจของเกษตรกร เนื่องจากมันชอบลอบเข้ามากินสัตว์ต่าง ๆ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปนาทีระทึก แมวป่าถูกงูใหญ่รัด ทุรนทุรายสุดชีวิต แน่นิ่งใกล้หมดลม อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2563 เวลา 15:02:52 136,426 อ่าน
TOP