x close

ดีไซเนอร์แฉ ! โดนขโมยผลงาน ควงนางแบบเดินฟินาเล่หน้าระรื่น บนรันเวย์ที่ดูไบ

          ดีไซเนอร์ไทยสุดเซ็ง โดนขโมยผลงาน ชี้เป็นชุดที่ออกแบบให้หน่วยงานหนึ่ง ถูกยืมไปเดินแบบที่ดูไบ แต่ดันมีดีไซเนอร์คนอื่น ควงนางแบบในชุดฟินาเล่ เคลมเป็นแบรนด์ตัวเอง

          วันที่ 3 มีนาคม 2563 เฟซบุ๊ก T-ra Chantasawasdee ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า มีดีไซเนอร์ไทยคนหนึ่ง ใช้ชุดที่ตนออกแบบให้หน่วยงานหนึ่ง ไปเดินแบบแฟชั่น วีก ที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และกลับใช้ชื่อแบรนด์ของตัวเองโปรโมต


          ต่อมาดีไซเนอร์คนที่ถูกกล่าวหาว่าขโมยผลงานนั้น ได้ออกมาอัดคลิปวิดีโอชี้แจงกรณีดังกล่าว ระบุว่า วันนี้ตนจะมาชี้แจงเกี่ยวกับงานที่ดูไบเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งตนได้กลับมาขอบคุณกระทรวงวัฒนธรรม ที่ทางกระทรวงสนับสนุน และพอดีว่าได้เห็นงานทางดูไบ จึงอยากจะไปงานแฟชั่น วีก งานนั้น ตนจึงคุยกับทางกระทรวงว่าอยากเอาผ้าไทยไปโชว์ที่ดูไบ


          ทางผู้ใหญ่จึงมีความเห็นว่าอยากนำผ้าไทยออกสู่ตลาดที่ดูไบ เพื่อโปรโมตผ้าไทย และเป็นการโปรโมตประเทศไทยด้วย ตนจึงขอยืมชุดของทางกระทรวง ที่ผู้ใหญ่อนุมัติออกมาเป็นคอลเล็กชั่น ทั้งหมดประมาณ 8 ชุด ซึ่งตนขอกราบประทานโทษที่ไม่ได้ลงเครดิตให้น้อง ๆ ของทางกระทรวงเลย ตนเข้าใจว่าที่ตนลงเครดิตกระทรวงวัฒนธรรมแล้วนั้น ครอบคลุมกับน้อง ๆ ดีไซเนอร์แล้ว แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่เลย

          ต่อไปนี้ตนจะไม่ทำอีกแล้ว ตนทำงานไม่รอบคอบเอง ขอให้น้องเจ้าของชุดอภัยให้ด้วย ส่วนชุดฟินาเล่นั้นตนเป็นคนออกแบบ อยากให้ทุกคนเข้าใจว่าตนมีจุดประสงค์ดี ตนแค่พลาดไม่ได้เอ่ยชื่อน้อง ๆ ดีไซเนอร์

          แต่ล่าสุดเจ้าตัวได้ลบวิดีโอดังกล่าวไปแล้ว ก่อนจะโพสต์ขอบคุณดีไซเนอร์เจ้าของชุดในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตาม ในชี้แจงของดีไซเนอร์คนดังกล่าว ถูกตั้งข้อสังเกตว่าพูดความจริงไม่หมด เพราะชุดฟินาเล่นั้น เป็นผลงานการออกแบบของคุณ T-ra Chantasawasdee ที่มีหลักฐานเป็นภาพจากนิตยสารโว้ก สวมใส่โดยนางแบบ บี น้ำทิพย์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีไซเนอร์แฉ ! โดนขโมยผลงาน ควงนางแบบเดินฟินาเล่หน้าระรื่น บนรันเวย์ที่ดูไบ อัปเดตล่าสุด 4 มีนาคม 2563 เวลา 11:46:30 37,532 อ่าน
TOP