x close

สาวลืมเงินงานศพ 1.3 แสน บนแท็กซี่ โชเฟอร์ส่งคืนถึงมือ เชื่อแม่ตายแล้วไม่อยากให้ลูกลำบาก

          ชื่นชม โชเฟอร์แท็กซี่ วัย 70 ปี เก็บเงินกว่า 1.3 แสนบาท คืนเจ้าของ พบเป็นเงินช่วยเหลืองานศพ เจ้าของเงินเชื่อ แม่ที่เพิ่งเสียชีวิต ไม่อยากให้ลูก ๆ ลำบาก

แท็กซี่เก็บเงินคืนเจ้าของ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

           วันที่ 4 มีนาคม 2563 สำนักข่าว INN นายนิพนธ์ พิทักษ์ภูบาล อายุ 70 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ ส่งมอบกระเป๋าถือพร้อมเงินสดกว่า 1.3 แสนบาท สร้อยคอทองคำ และเช็คเงินสด คืนให้กับ น.ส.บุญโฮม แก้วโมง พนักงานบริษัทโฆษณาแห่งหนึ่ง ที่ลืมไว้บนแท็กซี่เมื่อช่วงตี 4 ที่ผ่านมา โดยมี น.ส.ไจตนย์ ศรีวังพล และ นายสกล ถาวรกาญจน์ ผู้บริหารสถานีวิทยุ สวพ.FM 91 ร่วมเป็นสักขีพยาน

           โดย นายนิพนธ์ โชเฟอร์แท็กซี่ สีชมพู-ม่วง ป้ายทะเบียน ทส 7096 กทม. เปิดเผยว่า หลังจากที่ส่งผู้โดยสารผู้หญิง 2 คน และผู้ชาย 1 คน บริเวณหน้าโรงพยาบาลราชวิถี จากนั้นก็ขับรถตรงไปเพื่อหาผู้โดยสาร ขณะจอดรถให้คนเดินข้ามถนนตรงข้ามกับโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า หันไปเจอกระเป๋าถือผู้หญิงวางอยู่บนเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหลัง จึงเอื้อมมือไปหยิบมาตรวจดู พบซองสีน้ำเงิน ภายในมีเงินสดจำนวนมาก รวมถึงซองเงิน ลักษณะเหมือนซองทำบุญช่วยงานศพ

           จากนั้นจึงตัดสินใจโทร. แจ้ง สวพ.FM 91 เพื่อหาวิธีคืนเจ้าของให้ได้ เพราะซองเงินที่พบเขียนข้อว่า ขอแสดงความเสียใจด้วย, ร่วมทำบุญช่วยงานศพแม่ ตนรู้สึกสงสารเจ้าของทันที ทุกวันนี้แม้เศรษฐกิจจะไม่ดี ผู้โดยสารใช้บริการรถแท็กซี่ไม่เหมือนแต่ก่อน แต่ตนเชื่อว่าเจ้าของกำลังเดือดร้อนแน่นอน

          ด้าน น.ส.บุญโฮม กล่าวว่า ใช้บริการรถแท็กซี่ จากปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 86/2 พร้อมกับพี่สาวและน้องชาย ไปลงที่โรงพยาบาลราชวิถี เพื่อต่อรถไฟฟ้าไปที่ทำงานย่านพญาไท แต่ลืมกระเป๋าถือ ซึ่งมีเงินสดที่บริษัทฯ สหกรณ์ และเพื่อนที่ทำงาน ใส่ซองช่วยงานศพแม่ ที่เพิ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งตน พี่สาว และน้องชาย เพิ่งกลับมาทำงานเป็นวันแรก หลังเสร็จงานศพแม่ที่ จ.เพชรบูรณ์

          เมื่อตนลงจากรถไม่นานก็รู้ตัวว่าลืมกระเป๋าและเงินสดไว้บนรถ พยายามวิ่งตามหารถแท็กซี่ แต่ไม่เจอ จึงเดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สน.พญาไท และกำลังนำเอกสารไปติดต่อที่สำนักงานเขตเพื่อขอตรวจกล้องวงจรปิด ระหว่างนั้นได้รับการติดต่อจาก เจ้าหน้าที่ สวพ.FM 91 ว่า มีโชเฟอร์แท็กซี่ นำกระเป๋าพร้อมเงินสดมาส่งมอบไว้ที่สถานีวิทยุแล้ว

          "รู้สึกดีใจมาก เพราะตอนแรกไม่คิดว่าจะได้คืน เนื่องจากกระเป๋าถือของตนวางไว้เบาะนั่งหลังคนขับ ถ้าโชเฟอร์แท็กซี่รับผู้โดยสารคนอื่นขึ้นมา แล้วหยิบกระเป๋าของตนลงจากรถไป ก็ไม่รู้จะไปตามคืนที่ไหน เชื่อว่าแม่ที่เพิ่งเสียชีวิตคงไม่อยากให้ลูก ๆ ลำบาก จึงช่วยให้ได้กระเป๋าคืนพร้อมเงินสดในกระเป๋า จำนวนทั้งสิ้น 134,420 บาท นอกจากนี้ ยังมีสร้อยทองคำ น้ำหนัก 2 สลึง จำนวน 1 เส้น"

          อย่างไรก็ตาม น.ส.บุญโฮม ได้มอบเงินสดจำนวน 5,000 บาท ให้กับ นายนิพนธ์ โชเฟอร์แท็กซี่ เพื่อเป็นการตอบแทนคุณความดีด้วย

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวลืมเงินงานศพ 1.3 แสน บนแท็กซี่ โชเฟอร์ส่งคืนถึงมือ เชื่อแม่ตายแล้วไม่อยากให้ลูกลำบาก อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2563 เวลา 16:43:37 3,373 อ่าน
TOP