x close

หนุ่มเจองูเหลือม 8.5 เมตร หนัก 230 กก. หลงรักหมดใจ แบกกลับบ้านทันที

          หนุ่มเจองูเหลือม 8.5 เมตร ที่อินโดนีเซีย สุดประทับใจ หลงรักและเอ็นดู ขอแบกกลับไปเลี้ยงดูที่บ้าน เผยงูเหลือมเพิ่งกินเหยื่อเข้าไป มีน้ำหนักตัวมากถึง 230 กิโลกรัม


งูเหลือม
ภาพจาก lintasgayo.co

          เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 เว็บไซต์ลินตัสกาโย รายงานว่า งูเหลือมขนาดใหญ่ถูกพบนอนพุงตึงอยู่ในสวน ในพื้นที่หมู่บ้านปันตันนังกา เมืองลิงเกอ ทางตอนของจังหวัดอาเจะห์ ประเทศอินโดนีเซีย โดยงูเหลือมดังกล่าวเพิ่งสวาปามอาหารอันโอชะเข้าไป คนที่พบเห็นมันคนคือพรานป่าที่เป็นเจ้าของสวน เขาได้ติดต่อไปหา ลุกมัน ชายหนุ่มผู้เชี่ยวชาญเรื่องงูและชอบงูเป็นชีวิตจิตใจ เพื่อขอความช่วยเหลือ

          ลุกมันรีบขอร้องนายพรานว่าอย่าฆ่างูเป็นอันขาด เพราะเขาต้องการรับมันไปอุปการะ ซึ่งเมื่อลุกมันมาเห็นงู เขาก็ประทับใจมาก เพราะมันเป็นงูตัวใหญ่เบ้อเริ่ม เขาเข้าไปใกล้มันโดยที่ไม่กลัว และรู้ดีว่ามันหนีไปไหนไม่ได้ เพราะเพิ่งสวาปามเหยื่อขนาดใหญ่เข้าไป ไม่แน่ชัดว่าเป็นตัวอะไร อาจจะแพะ หรือไม่ก็กวาง

          ลุกมันเป็นคนที่ชื่นชอบสัตว์เลื้อยคลานมาตั้งแต่ยังเด็ก และสะสมงูเป็นงานอดิเรก เมื่อเร็ว ๆ นี้ คลิปลูกชายของเขาที่เล่นกับงูจงอาง 2 ตัว ที่เลี้ยงไว้ในบ้าน ก็เพิ่งกลายเป็นคลิปไวรัลบนสังคมออนไลน์

          สำหรับงูเหลือมใหญ่ตัวนี้ ลุกมันได้นำมันกลับบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเมื่อนำมาชั่งน้ำหนัก พบว่าน้ำหนักของงู รวมกับเหยื่อที่กินเข้าไป มีน้ำหนักรวมกัน 230 กิโลกรัม และสามารถวัดความยาวได้ถึง 8.5 เมตร ซึ่งหลังจากนี้ ลุกมันก็จะคอยดูแลเลี้ยงดูมันต่อไป เหมือนกับงูแสนรักตัวอื่น ๆ ของเขา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเจองูเหลือม 8.5 เมตร หนัก 230 กก. หลงรักหมดใจ แบกกลับบ้านทันที อัปเดตล่าสุด 4 มีนาคม 2563 เวลา 23:04:08 253,108 อ่าน
TOP