x close

ช่อ พรรณิการ์ เข้าพบ ปอท. รับทราบข้อหา - ลั่นไม่ถอย ทิ้งระเบิด จ่อแฉ 1MDB เพิ่ม

           ช่อ พรรณิการ์ วานิช เข้ารับทราบข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ คดีโพสต์เมื่อปี 2556 ชี้ถ้าไม่เป็นนักการเมืองคงไม่เจอ 6-7 คดี เปรยแฉรัฐบาลไทยเอี่ยว 1MDB เพิ่ม

ช่อ พรรณิการ์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

           วันที่ 6 มีนาคม 2563 นางสาวพรรณิการ์ วานิช อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วยทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตามความผิด พระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ กรณีโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2556 เกี่ยวข้องกับระบบการปกครองในประเทศไทย

          นางสาวพรรณิการ์ เปิดเผยว่า คดีนี้จะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ยืนยันว่า การแสดงออกดังกล่าวเป็นไปตามสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นมานานแล้วสมัยที่ยังเป็นนักศึกษา ซึ่งปัจจุบันก็ยังมีการพูดถึงที่ไม่ต่างกัน ทั้งนักเรียน นักศึกษาที่พยายามแสดงออกตามสิทธิ แต่ก็ถูกคุกคาม ซึ่งเรื่องนี้รัฐบาลควรรับฟังเพื่อแก้ปัญหาร่วมกัน ซึ่งตนมองว่า หากตนไม่ได้เข้ามาสู่การเมืองก็คงจะไม่มีคดีฟ้องร้องมากถึง 6-7 คดีเช่นนี้

           ส่วนประเด็นการตีแผ่ 1MDB ที่รัฐบาลไทยเข้าไปเกี่ยวข้องนั้น ยังรู้สึกผิดหวังกับการที่รัฐบาลออกมาให้ข้อมูล และบอกว่าจะดำเนินคดีหลังจากเปิดเผยข้อมูลดังกล่าว แต่ก็พร้อมจะถูกดำเนินคดีอยู่แล้ว ซึ่งรัฐบาลก็จะต้องชี้แจงข้อมูลให้ได้ ขณะนี้ทางพรรคก็พบหลักฐานที่รัฐบาลไทยเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีทุจริตระดับโลกนี้แล้ว และเตรียมที่จะเปิดเผยข้อมูลในเร็ว ๆ นี้ แม้ยังไม่มีการอภิปรายนอกสภารอบสอง แต่ก็มีกระบวนการติดตามข้อเท็จจริงแน่นอน

ช่อ พรรณิการ์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่อ พรรณิการ์ เข้าพบ ปอท. รับทราบข้อหา - ลั่นไม่ถอย ทิ้งระเบิด จ่อแฉ 1MDB เพิ่ม อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2563 เวลา 18:02:22 5,611 อ่าน
TOP