x close

สภาใหม่ ค่าน้ำ - ค่าไฟ พุ่งปีละ 425 ล้าน ผุดแนวคิดให้เช่าจัดงานแต่ง - คิดค่าเข้าชม


          สภาใหม่ ค่าน้ำ-ค่าไฟพุ่ง 425 ล้านต่อปี ผุดแนวคิดให้เช่าสถานที่จัดงานแต่ง จัดอบรม เปิดเป็นที่ท่องเที่ยวเก็บค่าเข้าชม หารายได้เสริม


          วันที่ 7 มีนาคม 2563 ไบรท์ทูเดย์ รายงานว่า วานนี้ (6 มีนาคม) นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความคืบหน้าการก่อสร้างห้องประชุมพระสุริยัน ซึ่งจะใช้เป็นห้องประชุม ส.ส. และห้องประชุมร่วมกันของรัฐสภา โดยขณะนี้ประเมินแล้วว่าระบบห้องประชุมมีความพร้อมประมาณ 95% โดยยังเหลือในส่วนข้อจำกัดเรื่องระบบท่อร้อยสายสำหรับการถ่ายทอดสดและถ่ายทอดเสียงการประชุมสภาฯ ตลอดจนการเก็บรายละเอียดด้านความสะอาดของห้องประชุม ซึ่งคาดว่าน่าจะพร้อมใช้งานได้ก่อนเปิดสมัยประชุมในเดือนพฤษภาคมนี้

          อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการเปิดใช้อาคารรัฐสภาอย่างเต็มรูปแบบ คาดว่าจะมีค่าใช้จ่ายรวมค่าน้ำและค่าไฟประมาณ 425 ล้านบาทต่อปี นับเป็นรายจ่ายที่ค่อนข้างมาก ทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จึงมีแนวคิดจะให้เช่าสถานที่ทั้งห้องประชุม และห้องโถง เพื่อใช้เป็นที่จัดงาน จัดกิจกรรม จัดงานแต่งงาน หรือจัดการอบรมต่าง ๆ รวมถึงมีแนวคิดเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวให้ชาวไทยและต่างชาติมาเที่ยวชมได้ โดยจะเก็บค่าเข้าชมเฉพาะกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพื่อเป็นรายได้ของหน่วยงานส่วนหนึ่ง และอีกส่วนหนึ่งจะนำส่งไปยังกรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง

          แต่การหารายได้ตามแนวคิดนี้ ยังต้องมีหารือร่วมกับกระทรวงการคลังถึงการขออนุญาตก่อน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สภาใหม่ ค่าน้ำ - ค่าไฟ พุ่งปีละ 425 ล้าน ผุดแนวคิดให้เช่าจัดงานแต่ง - คิดค่าเข้าชม โพสต์เมื่อ 7 มีนาคม 2563 เวลา 11:32:47 9,081 อ่าน
TOP