x close

ไล่ออก รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา ล่อซื้อยาก่อนอุ้มรีดทรัพย์ ฉกพระราคา 3 ล้าน


          เตรียมให้พ้นราชการ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา ล่อซื้อยาก่อนรีดทรัพย์ เจ้าทุกข์สุดทน โดนฉกพระเครื่องราคา 3 ล้าน

จับตำรวจ

          จากกรณี ชายอายุ 22 ปี ถูก ร.ต.อ. วุฒิกรณ์ ปลอดโปร่ง รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา และพวก เข้ามาแสดงตัวและตรวจค้นเรื่องยาเสพติด ก่อนจะมีการเรียกทรัพย์สินเพื่อแลกกับการปล่อยตัวไม่ดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งต่อมาผู้เสียหายได้เข้าร้องทุกข์จนนำไปสู่การจับกุมนั้น

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 8 มีนาคม 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่า ตำรวจได้ส่งตัวกลุ่มผู้ต้องหาดำเนินคดีที่ศาลจังหวัดพัทยา ในข้อหาซ่องโจร กักขังหน่วงเหนี่ยว และกรรโชกทรัพย์ ศาลพัทยาคัดค้านการประกันตัว

          ด้าน พล.ต.ต. ประการ ประจง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า คดีนี้ ร.ต.อ. วุฒิกรณ์ และ อส.ตำรวจบ้าน อีก 4 คน ได้ก่อเหตุล่อซื้อยาเสพติด 200 เม็ด จากนั้นก็อุ้มพ่อค้ายาเสพติดไปกักขังไว้ที่เซฟเฮ้าส์ โดยเรียกเงิน 300,000 บาท พร้อมยึดพระพร้อมสร้อยเลี่ยมทอง ตอนหลังได้คืนสร้อยแต่ไม่คืนพระ ทราบว่าราคาพระในตลาดถูกประเมินอยู่ที่ราคา 3 ล้านบาท ทำให้เหยื่อเข้าร้องเรียนและนำไปสู่การจับกุม

          จากการสอบสวนยังทราบว่า ร.ต.อ. วุฒิกรณ์ พร้อมพวก มักเข้าจับกุมเหล่าพ่อค้ายาเสพติดมากรรโชกทรัพย์ เรียกทรัพย์สินเงินทอง ทำมาแล้วหลายครั้ง ส่วนใหญ่เหยื่อไม่กล้าเข้าแจ้งความเพราะเกรงกลัวความผิด ก่อนหน้านี้พบว่าเคยถูกสอบสวนว่าก่อเหตุลักษณะนี้มาแต่ไม่พบหลักฐานเอาผิด สุดท้ายก็พบว่ามีการกระทำความผิดซ้ำอีก ส่วนเรื่องทางวินัยนั้น ต้องรอหนังสือให้พ้นจากราชการจาก ผกก.เมืองพัทยา ตามระดับขั้น หากหนังสือมาถึงก็จะให้พ้นราชการทันที

          ขณะที่ พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ยืนยันว่า ที่ผ่านมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่ง ปลดออก ไล่ออก เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไปกระทำผิดกฎหมาย มาโดยตลอด ไม่มีการปกป้องหรือให้ความช่วยเหลืออยู่แล้ว ซึ่งคดีนี้ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้เร่งทำการสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ที่สนับสนุนหรือที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมด ยืนยันว่าจะไม่มีการปกป้อง และตำรวจที่กระทำผิดจะต้องรับโทษมากกว่าบุคคลธรรมดา

จับตำรวจ
ภาพจาก สำนักข่าวไทย


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไล่ออก รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา ล่อซื้อยาก่อนอุ้มรีดทรัพย์ ฉกพระราคา 3 ล้าน อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2563 เวลา 09:17:01 18,450 อ่าน
TOP