x close

สาวร้อง โดนตำรวจตั้งด่านลอย ต้อนเข้าป่าพร้อมลูก เอา ATM ไปกด 3 แสน !


          สาวร้องทุกข์ หลังถูกตำรวจเชียงใหม่ ตั้งด่านลอย อุ้มเข้าป่าพร้อมลูกน้อย ตั้งข้อหาเป็นต่างด้าว เรียกเงินประกันตัว 3 แสนบาท



          จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้แชร์คลิปและเอกสารร้องเรียนต่อตำรวจ พร้อมกับระบุข้อความว่า "เงินเดือนพวกคุณไม่พอใช้หรือครับ ? ถึงได้จับเด็กเเละผู้หญิงมาข่มขู่รีดไถ เป็นเงิน 300,000 บาท สน.แม่อาย ครับ"


          โดยคลิปวิดีโอดังกล่าว ถูกบันทึกโดยหญิงสาวคนหนึ่ง ที่กำลังอุ้มลูกน้อยถ่ายคลิปบรรยากาศโดยรอบ ให้เห็นพื้นที่ป่าห่างไกลบ้านเรือนผู้คน แถมยังมีชายแต่งกายคล้ายตำรวจหลายคนยืนคุมอยู่ และมีการพูดคุยเป็นภาษาเหนือ บอกให้หยุดถ่าย ถ้าไม่หยุดจะไม่ช่วยแล้ว ซึ่งหญิงสาวก็ตอบกลับไปว่า "ไม่ช่วยหนูก็ถ่ายไว้ไงคะ" จนเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ เกี่ยวกับพฤติกรรมของชายกลุ่มนี้

          สำหรับจดหมายร้องทุกข์ ระบุว่า ในวันเกิดเหตุ นางพิมพ์ชนก หญิงที่ถ่ายคลิปวิดีโอพร้อมลูกชาย ได้เดินทางไปงานแต่งของญาติที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ขณะกำลังเดินทางกลับ ได้มีชายแต่งกายคล้ายตำรวจหลายนายมาโบกให้หยุดรถ และขอให้ทุกคนลงมาเพื่อตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด


          อย่างไรก็ตาม นางพิมพ์ชนก ไม่ได้นำบัตรประชาชนติดตัวไปด้วย จึงถูกแจ้งข้อหาว่าเป็นคนต่างด้าว ก่อนจะคุมตัวตนและลูกไปกักตัวในป้อมตำรวจ อ.แม่สาว โดยบอกให้นำเงิน 500,000 บาท มาประกันตัว ซึ่งขณะนั้น นายฐานะพล ผู้เป็นสามี ได้โทรศัพท์เข้ามา จึงแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า นางพิมพ์ชนก เป็นคนไทย และขออนุญาตให้นมกับลูก แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ยอม

          หลังจากนั้น นางพิมพ์ชนก รู้สึกไม่ปลอดภัย จึงให้บัตรเอทีเอ็มแก่เจ้าหน้าที่ พร้อมกับบอกรหัสบัตรไป เจ้าหน้าที่จึงเบิกเงินไปทั้งหมด 140,000 บาทถ้วน โดยมีการโอนเงินเข้าบัญชีของผู้ใหญ่บ้านก่อน แล้วจึงไปเอาเงินจากผู้เสียหายอีกคน จำนวน 160,000 บาท รวมเป็น 300,000 บาทถ้วน ก่อนถูกปล่อยตัวออกมา

          ทั้งนี้ นางพิมพ์ชนก จึงอยากร้องขอความเป็นธรรม เพราะตนและคนอื่น ๆ ไม่มีความผิดอะไร แต่กลับถูกรีดไถเงินไปถึง 300,000 บาท จึงอยากให้สอบสวนหาความผิดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเหล่านั้น และดำเนินคดีจนกว่าจะถึงที่สุด

          ขณะที่ ข่าวช่องวัน รายงานเพิ่มเติมว่า พ.ต.อ. ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ รองผู้บังคับการสืบสวน กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 ได้สั่งการให้ตำรวจตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องนี้ และให้ดูแลรักษาความปลอดภัยต่อผู้ร้องเรียนด้วย
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก TS'Thanaphon Eagleline,


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวร้อง โดนตำรวจตั้งด่านลอย ต้อนเข้าป่าพร้อมลูก เอา ATM ไปกด 3 แสน ! อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2563 เวลา 17:35:51 21,179 อ่าน
TOP