x close

สาวโวยหมอ ฉีดยาเด็ก 6 เดือนจนตาย รพ. ขอแจงชัด ๆ งานนี้มีคนโอละพ่อ !

 

               โรงพยาบาล ชี้แจงดราม่า สาวโพสต์โวยหมอทำหลาน 6 เดือน เสียชีวิต ทั้งที่แค่ท้องเสีย แต่กลับถูกจับฉีดยาจนตัวพรุน โรงพยาบาลยัน รักษาอย่างสุดความสามารถ แต่เด็กอาการหนัก เพราะถูกปล่อยจนไข้สูง-ท้องเสียหลายวัน แต่เพิ่งมาหาหมอ

โวยหมอฉีดยา

               จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กหนึ่ง ได้มีการโพสต์ข้อความกล่าวถึงโรงพยาบาล จ.นครพนม ระบุว่า ทำให้หลาน อายุ 6 เดือน เสียชีวิต ทั้งที่แค่มีอาการท้องเสีย แต่กลับถูกหมอจับฉีดยา จับมัดขา 2 ข้าง แล้วฉีดยาจนตัวพรุน ซึ่งในใบมรณบัตร หมอระบุว่าเสียชีวิตจากอาการหัวใจล้มเหลว, ติดเชื้อในกระแสเลือด และท้องร่วงติดเชื้ออย่างรุนแรง โดยเรื่องราวดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากนั้น



              ล่าสุด (10 มีนาคม 2563) เพจเฟซบุ๊ก เรื่องเล่าจากโรงหมอ ได้มีการโพสต์ข้อความถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ระบุว่าเป็นคำชี้แจงของโรงพยาบาลคู่กรณี มีรายละเอียด ดังนี้...

สรุป timeline ผู้ป่วยเด็ก

              - เด็กมาด้วยไข้สูง 4 วัน ถ่ายเหลววันละ 5-6 ครั้ง

              - อาเจียนวันละมากกว่า 10 ครั้ง

              - วันที่ 2 ญาติพาไปรักษาที่คลินิก

              - เด็กมีอาการซึมลง 1 วันก่อนมาโรงพยาบาล 

              - ช่วงบ่ายเด็กมีอาการเกร็ง ตาค้าง มาถึง ER 16.45 น.

              - เด็กมีอาการไข้สูง 40 องศา เกร็ง ตาค้าง เขียว

              - ทีมแพทย์และพยาบาลได้พยายามดูแลรักษา โดยการนำผู้ป่วยไปดูแล resuscitation (ปั๊มหัวใจ) ด้วยการใส่ท่อช่วยหายใจ ระหว่างนั้นเจาะน้ำตาลพบว่า น้ำตาลในเลือดต่ำมาก

              - พยายามเปิดเส้นเลือดเพื่อให้น้ำเกลือ แต่เปิดไม่ได้เนื่องจากเส้นเลือดหดตัวไปหมด (เด็กเกิดอาการช็อก)

              - ในเวลาเดียวกัน ผู้ป่วยหัวใจหยุดเต้น จึงได้เริ่มการทำ CPR พร้อม ๆ กับการให้สารน้ำทางกระดูก (Intraosseous infusion) ต้องเปิดทั้ง 2 ขา เนื่องจากด้านหนึ่งไม่สามารถให้ต่อเนื่องได้

              - ทีมของเราพยายามดูแลผู้ป่วยอย่างสุดความสามารถ ใช้เวลา CPR รวม 45 นาที

             ทั้งนี้ ทางทีมรู้สึกเสียใจในความสูญเสียที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก และขอใช้โอกาสนี้ให้ข้อมูลที่อาจเป็นประโยชน์แก่ประชาชนต่อไปว่า หากผู้ป่วยมีอาการไข้สูงเกิน 2-3 วัน และมีอาการเปลี่ยนแปลงแย่ลง เช่น ซึมลง กระสับกระส่าย กินไม่ได้ ชักเกร็ง ปัสสาวะออกน้อยลง ควรรีบนำผู้ป่วยมาพบแพทย์ที่โรงพยาบาล เพื่อประเมินและรักษา และหากผู้ป่วยมีอาการรุนแรง เช่น ซึม หรือชัก สามารถแจ้ง 1669 เพื่อขอความช่วยเหลือได้

โวยหมอฉีดยา




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโวยหมอ ฉีดยาเด็ก 6 เดือนจนตาย รพ. ขอแจงชัด ๆ งานนี้มีคนโอละพ่อ ! อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2563 เวลา 12:06:03 43,398 อ่าน
TOP