x close

ยื่นสอบ ดำรงค์ พิเดช โวยวายไล่ชาวกะเหรี่ยง พ้อทั้งน้ำตาไม่ได้อยากเดินทางมาไกล

           คณะกรรมาธิการ เตรียมยื่นสอบจริยธรรม นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่า หลังคลิปปูดโวยวายไล่ตะเพิดชาวกะเหรี่ยง ที่มาร้องทุกข์ปมถูกชุดพญาเสือจับกุม และกล่าวหาว่าบุกรุกพื้นที่ป่า


           จากกรณีมีการเผยแพร่คลิป นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่า ต่อว่าชาวกะเหรี่ยงจาก อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี ไม่ให้ยื่นหนังสือต่อนายประภัตร โพธสุธน ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาที่ดินและการออกเอกสารสิทธิ์ในที่ดิน สภาผู้แทนราษฎร เพื่อทวงถามว่าชาวบ้านมีสิทธิ์อยู่ในพื้นที่ป่าดังกล่าวได้หรือไม่ หลังถูกชุดพญาเสือจับกุมชาวบ้าน และกล่าวหาว่าบุกรุกพื้นที่ ทั้งที่อยู่ระหว่างขั้นตอนการพิสูจน์สิทธิ์ ตาม พ.ร.บ.อุทยานฉบับใหม่ 240 วันนั้น


           ล่าสุด (12 มีนาคม 2563) เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ตัวแทนชาวกะเหรี่ยง กล่าวทั้งน้ำตาว่า พวกตนไม่ได้มีเจตนาอื่นเพียงแค่มายื่นหนังสือขอความช่วยเหลือ เพราะได้รับความเดือดร้อน พวกตนเดินทางมาไกลทั้งที่ไม่ได้อยากมาอยู่ท่ามกลางตึกสูง พวกตนชอบอยู่ในป่ามีต้นไม้และลำธาร

           ด้านคณะกรรมาธิการได้มีการรวบรวมพยานหลักฐาน เตรียมยื่นต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สอบจริยธรรมนายดำรงค์ ต่อไป




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยื่นสอบ ดำรงค์ พิเดช โวยวายไล่ชาวกะเหรี่ยง พ้อทั้งน้ำตาไม่ได้อยากเดินทางมาไกล อัปเดตล่าสุด 12 มีนาคม 2563 เวลา 16:10:38 7,085 อ่าน
TOP