x close

กรมการค้าภายใน ปัดสั่ง สมาคมร้านขายยา ขอโทษ - ชี้ฟ้อง กรมศุลกากร เป็นเรื่องศักดิ์ศรี

 

              วิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน ยัน ไม่เคยสั่งให้สมาคมร้านขายยาขอโทษ ยันจัดสรรหน้ากากอนามัยแล้ว ส่วนประเด็นฟ้องโฆษกกรมศุลกากรนั้น ทำเพราะปกป้องศักดิ์ศรีของกรม

             จากกรณีข่าว กรมการค้าภายใน ออกมาระบุว่า ได้จัดสรรหน้ากากอนามัยให้แก่สมาคมร้านขายยา วันละ 25,000 ชิ้น เพื่อจำหน่ายแก่ผู้ที่ต้องการ ต่อมา นายเทพรักษ์ สุรทานต์นนท์ ประธานสภาที่ปรึกษาสมาคมร้านขายยา ออกมาระบุว่า ทางสมาคมร้านขายยาไม่เคยได้รับหน้ากากอนามัยจากกรมการค้าภายในเลยสักชิ้น ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

             อ่านข่าว : ไม่เคยได้สักชิ้น ! สมาคมร้านขายยา ลั่นไม่เคยได้รับหน้ากากอนามัยจากกรมการค้าภายใน

             เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 12 มีนาคม 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน ระบุว่า ตนได้จัดสรรหน้ากากอนามัยให้สมาคมร้านขายยาตามที่แจ้งมา 25,000 ชิ้น ไปแล้ว ไม่เข้าใจว่านายเทพรักษ์ได้คุยกับประธานสมาคมหรือไม่ ส่วนกรณีข่าวที่ตนยื่นข้อเสนอให้สมาคมร้านขายยาต้องทำหนังสือขอโทษก่อน เพราะกรณีที่สมาคมให้ข่าวว่าไม่เคยได้รับหน้ากากอนามัยนั้น ทำให้ตนเสื่อมเสียเกียรติ ตนไม่เคยทำ เพราะถือว่าจัดสรรหน้ากากอนามัยไปตามที่เสนอมา เรื่องจบแล้ว

             ส่วนกรณีการฟ้องโฆษกกรมศุลกากรนั้น ไม่มีประเด็นทางการเมืองอยู่เบื้องหลัง แต่เป็นเรื่องของเกียรติและศักดิ์ศรีของกรมการค้าภายใน ในฐานะที่ตนรับราชการอยู่ที่กรมนี้มาตลอดชีวิต และในส่วนตัวของตนไม่เคยไปวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของหน่วยงานใดให้เกิดความเสียหาย ดังนั้น จึงเป็นเรื่องของผู้ที่ให้ข่าวจะดำเนินการแก้ไข เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง

          อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวไม่รู้จักโฆษกกรมศุลกากรมาก่อน หากมีการติดต่อมาเพื่อพูดคุย ตนก็จะคุย แต่เรื่องการดำเนินคดีก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย หากเจ้าพนักงานระบุว่ามีมูลและสั่งฟ้อง ก็ต้องเคารพในการพิจารณาของเจ้าพนักงาน แต่ถ้าไม่มีมูลก็ไม่สั่งฟ้อง ถือว่าเป็นไปตามกฎหมาย
หน้ากากอนามัย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมการค้าภายใน ปัดสั่ง สมาคมร้านขายยา ขอโทษ - ชี้ฟ้อง กรมศุลกากร เป็นเรื่องศักดิ์ศรี อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2563 เวลา 11:45:40 6,083 อ่าน
TOP