x close

สาวไทยใหญ่ แฉ ตร. อุ้มรีดเงิน 3 แสน - รองโฆษก ตร. สั่งฟัน ซัดทำตัวเป็นคนร้ายซะเอง

          สาวแฉ ถูกตำรวจรีดเงิน 3 แสน เห็นเป็นคนดอยแล้วรังแก จี้สอบตัวกลาง แม่หลวง เชื่อร่วมขบวนการ รองโฆษกตำรวจ ชี้ต้องประพฤติตนให้เป็นเยี่ยงอย่าง ไม่ใช่เป็นคนร้าย สั่งดำเนินคดีไม่ละเว้น

สาวไทยใหญ่

สาวไทยใหญ่

          จากกรณีที่ นายฐานะพล เสาวคนธ์ เจ้าของร้านอาหารในพื้นที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ออกมาร้องเรียนในโลกโซเชียล หลังภรรยาที่ถือบัตรสีชมพูและลูกชายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรีดเงิน 3 แสนบาท คาป้อมตำรวจ ขณะเดินทางกลับจากงานแต่งญาติที่ อ.แม่อาย 

          รายการโหนกระแส วันที่ 12 มีนาคม 2563 "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 ได้เปิดใจสัมภาษณ์ "พิมพ์" ผู้เสียหาย "พล" สามีผู้เสียหาย และ "บอย" เพื่อนผู้เสียหาย

สาวไทยใหญ่

พิมพ์เป็นคนไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ไหม ?

          พิมพ์ : ยังค่ะ เป็นไทใหญ่ค่ะ ไม่มีบัตรประชาชนค่ะ ใช้บัตรสีชมพูค่ะ

เกิดอะไรขึ้น ?

          พิมพ์ : วันที่ 2 กุมภาพันธ์ค่ะ เดินทางไปกับแฟนและลูก ไปเที่ยวงานแต่ง แล้วหลังจากนั้นพอออกจากงานแต่งก็ไปอีกงานหนึ่งไปส่งแฟน น่าจะเที่ยง ๆ บ่าย ๆ ที่ จ.เชียงใหม่

สาวไทยใหญ่

น้องไปส่งแฟนเรียบร้อย ออกมาเพื่อจะกลับบ้าน ?

          พิมพ์ : ค่ะ ไปกับลูกขวบเศษ และมีน้องผู้หญิงคนหนึ่ง มีเพี่อนผู้ชายอีก 2 คน เป็น 5 คน ไปรถกระบะ

แล้วเกิดเหตุได้ยังไง ?

          พิมพ์ : หลังส่งแฟนเสร็จ ได้เจอรถเจ้าหน้าที่ให้จอด เป็นรถตำรวจ เขาไม่ได้ตั้งด่าน เขาจอดอยู่ข้างทางในซอยหมู่บ้าน พอเราผ่านเขาก็เรียกให้จอด ขอดูบัตร หนูไม่ได้พกบัตรไป บัตรอยู่ในกระเป๋าหมู่บ้าน

หลังจากนั้นแจ้งว่าไม่ได้พกบัตรมา แล้วทำยังไง ?

          พิมพ์ : หลังจากนั้นเขาก็หาว่าหนูเป็นต่างด้าวหนีเข้าเมือง แจ้งกับพี่ขับรถว่านำพาต่างด้าว หลังจากนั้นเขาก็ให้พี่ผู้ชาย 2 คนไปนั่งรถเจ้าหน้าที่ค่ะ หนูกับลูกก็อยูในรถกระบะคันนั้น

ตำรวจกี่คน ?

          พิมพ์ : 5 คนค่ะ ตอนมาแสดงตัว 2 คน อีก 2 คนก็ซุ่มอยู่ค่ะ

คนขับถูกรวบตัวไปนั่งในรถตำรวจ ?

          พิมพ์ : ค่ะ และมีตำรวจอีกนายมานั่งรถที่หนูนั่ง แล้วขับตามกันไป หนูได้มีการถามเจ้าหน้าที่ว่าจะพาหนูไปไหน ทำไมไม่พาไปโรงพัก เขาก็ไม่ตอบหนูเลย จนหนูตื๊อถามเขา เขาโมโห รำคาญ ก็บอกว่าไปที่ไหนก็ไปที่นั่นแหละ เดี๋ยวให้รอถามนายใหญ่เอาแล้วกัน นายใหญ่เขานั่งอยู่ในรถคันนั้นด้วย

เขาพาไปไหน ?

          พิมพ์ : มีอะไรให้ถามนายใหญ่ เขาก็โทร. หากันและเลี้ยวกลับมาทางโรงพัก ตอนแรกเขาพาไปทางห้วยน้ำเย็น พอหนูโวยวายว่าทำไมไม่พาไปโรงพัก เขาก็โทร. หาใครก็ไม่รู้ ถามว่าจะพาไปไหน เขาก็เลี้ยวกลับมาทาง อ.แม่อาย เขาพาไปเป็นถนนทางที่จะไปแม่จัน พาไปถึงจุดหน้าโกดังหอม แล้วก็พาไปที่ป่า หนูก็มีการถามว่าทำไมพามาที่นี่ เขาโวยวายว่าหนูจะถ่ายคลิปหาเรื่องทำไม เดี๋ยวไม่ช่วยแล้วนะ งั้นจะช่วยแล้วเอาเรื่องให้ถึงที่สุด หนูก็หยุดถ่าย หนูก็ให้เขาพาไปที่โรงพัก เขาก็พาไปโรงพัก พาไปที่ป้อม

สาวไทยใหญ่

เขาพาไปป่า หลังจากนั้นถ่ายคลิปและโวยวาย เขาบอกจะถ่ายทำไม หลังป่าเขาพาไปไหน ?

          พิมพ์ : เขาพาไปป้อมยามของเขา ไม่พาไปโรงพักค่ะ เขาขับผ่านโรงพักไปด้วยซ้ำ ป้อมของเขาเลยโรงพักไป เป็นป้อมเหมือนป้อมตู้ยามหมู่บ้านค่ะ

สาวไทยใหญ่

เขาเรียกเงินตอนไหน ?

          พิมพ์ : ตอนอยู่ในป้อมค่ะ เขาว่าหนูไม่มีบัตร เป็นต่างด้าวหนีเข้าเมือง และแจ้งคนขับรถว่าเขานำพาต่างด้าวไม่มีบัตร ส่วนหนูก็ไม่มีบัตร

สาวไทยใหญ่

เรียกเงินเท่าไหร่ ?

          พิมพ์ : ตอนแรกเรียก 1 แสนค่ะ หลังจากนั้นเขาก็มาบอกอีกทีว่าพี่ผู้ชายที่อยู่ด้วยในวันนั้น เขามีคดีติดตัวอยู่ ตำรวจก็เลยเรียกมาอีกเป็น 5 แสน เราก็ต่อรองขอให้เหลือ 4 แสนค่ะ แล้วก็หาเงินกันจนถึง 6 โมงเย็น ก็หาไม่ได้ ก็เลยขอเหลือ 3 แสน ก็หาจนได้แค่ 8 หมื่นค่ะ หลังจากนั้นมีแม่หลวงเข้ามา

สาวไทยใหญ่

แม่หลวงคือใคร ?

          บอย : เป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านผู้หญิง มาเสนอตัวจะช่วยอย่างนั้นอย่างนี้ เขาเหมือนเคยเป็นผู้ใหญ่บ้านมาก่อน ทางภาคเหนือเรียกแม่หลวง แม่หลวงเป็นตัวกลางขอเจรจาไกล่เกลี่ย มาช่วยเหลือ สงสาร น้องเขากดเงินได้แค่ 8 หมื่น เป็นตัวกลางพาน้องไปเบิกเงินที่ตู้เอทีเอ็มอีก 6 หมื่น แม่หลวงก็เสนอจะออกเงินช่วยก่อน 1.6 แสน

แม่หลวงรู้จักใคร ?

          พิมพ์ : ไม่รู้จักเลยค่ะ มาได้ยังไงก็ไม่ทราบ

          บอย : หลังเกิดเหตุก็มีคนโทร. มาให้ข้อมูลพี่ชายต่าง ๆ นานา ว่าทุกเรื่องทุกคดีแม่หลวงจะเป็นตัวกลางไปเคลียร์ บอกสงสารขอเคลียร์ให้ รู้จักตำรวจจะเจรจาให้ และจะให้ยืมเงิน หรือออกเงินให้ก่อน หรือจะหาทนายให้ พอเรื่องแดงขึ้นมา ก็มีคนเป็นตัวแทนแม่หลวงโทร. มาไกล่เกลี่ยตลอดว่าขออย่าให้ข่าวเรื่องแม่หลวงนะ ขอให้บอกว่าแม่หลวงไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

สาวไทยใหญ่

จะบอกว่าแม่หลวงมีส่วนเกี่ยวกับตำรวจ ?

          บอย : จะมีเอี่ยวกับขบวนการนี้เลยครับ

          พล : เป็นหัวหน้าแก๊งด้วย เพราะแม่หลวงเขามีลูกสาว ลูกสาวจะโทร. หาแม่หลวงและเป็นคนแจ้งตำรวจว่าคนนี้ไม่มีบัตรนะ แล้วตำรวจจะไปล็อกตัว และแม่หลวงจะแสดงตัวขึ้นมาโดยบอกว่าเป็นห่วง จะมาเคลียร์นะ มาช่วยเหลือ หลังจากนั้นก็จ่ายเงินให้แม่หลวง ไม่เสียดอก ไม่รู้จักกันอยู่ดี ๆ มาช่วย

ไม่ดีเหรอ เขาเอาเงินมาให้ยืม ?

          พิมพ์ : ไม่ได้เอาเงินมาให้หนูเลยค่ะ เห็นแค่เงิน 6 หมื่นที่หนูโอนให้แม่หลวง และแม่หลวงกดให้หนู

ตอนแรกเรียก 5 แสน เราต่อรองเหลือ 3 แสน ?

          พิมพ์ : ตอนแรก 4 แสน หนูต่อรองเหลือ 3 แสน

เราจ่ายเงินไปเท่าไหร่ ?

          พิมพ์ : เงินสด 1.4 แสน ที่เหลือแม่หลวงจ่ายให้อีก 1.6 แสน รวมเป็น 3 แสน

ตอนแรกจ่ายเงินสดไป 6 หมื่น แม่หลวงเอาบัตรเอทีเอ็มเราไปกดมาอีกเป็น 1.4 แสน แม่หลวงจ่ายไปอีก 1.6 แสน โดยไม่มีตัวเงิน มีแค่คำพูดเฉย ๆ หลังจากนั้นคนที่ไปยืมแม่หลวงมายืมตังค์พี่ พี่ก็ต้องจ่ายให้แม่หลวงไปแทน เป็น 3 แสน ทั้งหมดที่จ่ายเป็น 3 แสน ตำรวจกลุ่มนั้นมาเจรจาหรือยัง ?

          พล : เขาให้คนมาเจรจาแทน บอกว่าอย่าเอาเรื่องได้ไหมจะคืนตังค์ให้ หลัง ๆ บอกว่าจะให้กำไรด้วย เราบอกว่าไม่ได้

สาวไทยใหญ่

อยู่ในสายกับ "พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ" รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เห็นบอกว่า ท่านจักรทิพย์ โกรธมากกับเรื่องนี้ ?

          พ.ต.อ. กฤษณะ : อย่าใช้คำว่าโกรธ คือการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ท่าน ผบ.ตร. ท่านเน้นย้ำตลอดให้ยึดมั่นในกฎระเบียบต่าง ๆ นโยบาย อะไรไม่ถูกต้อง ต้องใช้กฎหมาย ระเบียบ คำสั่งควบคุมความประพฤติตำรวจอยู่แล้ว ส่วนที่มีคนกลางโทร. เข้าไปเจรจา นำเรียนว่าไม่สามารถทำได้ การดำเนินการ เรื่องวินัยตำรวจเป็นเรื่องวินัยร้ายแรง ถ้าพบว่ามีมูลความผิดก็ไล่ออก คดีอาญาเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้ว พวกตำรวจที่ยังคงมีความประพฤติแบบนี้อยู่ ผู้บังคับบัญชาต้องลงไปกำกับดูแลควบคุมความประพฤติด้วย

สาวไทยใหญ่

การมาเรียกเก็บเงินกับน้อง และอุ้มตัวน้องกับลูกไปและเรียกเงิน แบบนี้ผิดกฎหมาย ?

          พ.ต.อ. กฤษณะ : คงไม่ใช่การกระทำแบบนี้อย่างเดียว เรื่องการกรรโชกทรัพย์ก็ดี รีดเอาทรัพย์ก็ดี หน่วงเหนี่ยวกักขังก็ดี เป็นความผิดตามกฎหมายอยู่แล้ว ตรงนี้ต้องประพฤติปฏิบัติตนให้เป็นเยี่ยงอย่าง ไม่ใช่เป็นคนร้ายซะเอง ยืนยันว่าดำเนินคดีตามขั้นตอนตามปกติ

แม่หลวงติดต่อมาไหม ?

          พล : เมื่อวานสามีแม่หลวงโทร. หาพี่ชายผม บอกว่าอย่าเอาเรื่องแม่หลวงได้ไหม จะให้ค่าสินไหมด้วย แต่ก็บอกว่าแม่หลวงมาช่วย ไม่ผิดนี่ จะเอาเงินมาให้ทำไม ผมบอกพี่ชายแบบนี้

เขาโทร. มาอีกเหรอ ?

          บอย : โทร. มาขอเจรจาว่าไม่ต้องเสนอข่าวเกี่ยวกับเขา บอกว่าแม่หลวงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

ผู้ใหญ่บอกให้ยอม อย่าไปยุ่ง ?

          พล : ก็ให้ต่างคนต่างอยู่ อดีตนายกเทศมนตรีโทร. มา และคนที่ผมนับถือก็ให้มาเคลียร์ บอกว่าเงินอยู่ที่เขา 3 แสน ให้มาเอาเงินคืนไป แต่ผมไม่เอา
สาวไทยใหญ่


จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ?

          พล : ครับ ผมไม่กลัว ผมสู้

          พิมพ์ : กลัวค่ะ

          พล : กลัวทำไม กฎหมายมี

สาวไทยใหญ่

เขาขู่ไหม ?

          พล : เขาไม่ขู่ แต่ให้คนอื่นขู่

          พิมพ์ : เขาให้คนที่เขารู้จักพวกหนูโทร. มาขอว่าต่างคนต่างอยู่

          บอย : อยากให้มาตรวจว่าแม่หลวงมีบัญชีการเดินเงินยังไง มีอาชีพอะไร มีการเคลียร์คดีกับตำรวจหรือเปล่า ร่วมมือกับตำรวจหรือเปล่า อยู่ในขบวนการหรือเปล่า โผล่ทุกเคส มีมากกว่านี้

สาวไทยใหญ่

สาวไทยใหญ่

สาวไทยใหญ่

สาวไทยใหญ่

สาวไทยใหญ่
















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวไทยใหญ่ แฉ ตร. อุ้มรีดเงิน 3 แสน - รองโฆษก ตร. สั่งฟัน ซัดทำตัวเป็นคนร้ายซะเอง อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2563 เวลา 10:50:49 13,236 อ่าน
TOP