x close

อีเจี๊ยบ ขอโทษอธิบดีกรมวิทย์ฯ หลังจวกปมขู่ พ.ร.บ.คอมฯ แมทธิว ป่วย COVID-19

          อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ขอโทษอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ หลังจวกปมขู่ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แมทธิว ป่วย COVID-19 ที่แท้เป็นการถามนำของสื่อ


          จากกรณีข่าวที่ นายโอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ออกมาระบุกรณีที่ แมทธิว ดีน นักแสดงและพิธีกรชื่อดังออกมาเปิดเผยว่าตัวเองป่วย COVID-19 นั้น นายโอภาส ระบุว่า ทางเจ้าพนักงานต้องติดตามข้อมูล ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าป่วยหรือไม่ หากป่วย ต้องได้รับการดูแล ส่วนการโพสต์ลงโซเชียลนั้นทำได้ เพราะเป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่หากตรวจสอบแล้วไม่พบว่าป่วยจริง อาจมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานให้ข้อมูลเท็จ สร้างความแตกตื่นให้กับประชาชน และปั่นป่วนสังคม

อ่านข่าว : อธิบดีกรมวิทย์ฯ ไม่ชัวร์ แมทธิว ป่วย COVID-19 ถ้าไม่จริงเจอ พ.ร.บ. คอมฯ

          เกี่ยวกับเรื่องนี้วันที่ 13 มีนาคม 2563 เฟซบุ๊ก อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ได้โพสต์ข้อความระบุขอโทษ นายโอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เพราะหลังจากที่เห็นข่าวดังกล่าวแล้วก็ได้ไปดูคลิปที่ท่านให้สัมภาษณ์ ก็พบว่าเป็นการถามนำของสื่อ ว่า ถ้าแมทธิว ไม่ติดเชื้อ ตามที่ประกาศนั้น จะผิดไหม นายโอภาส จึงตอบตามความจริงว่า ผิด

          แอดมินเพจ บอกอีกว่า นายโอภาส ตอบคำถามสื่อตรง ๆ ไม่ได้อยู่ดี ๆ ก็พูดขึ้นมา ตนมองว่าท่านไม่ได้ผิดอะไร ตนผิดเองที่เข้าใจผิด แต่จริง ๆ แล้วแค่ตอบคำถามตามความจริง จึงอยากจะขอโทษ และเป็นกำลังใจในการปฏิบัติงานต่อไป

อีเจี๊ยบ



อีเจี๊ยบ
ภาพจาก Instagram matthew.deane1


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีเจี๊ยบ ขอโทษอธิบดีกรมวิทย์ฯ หลังจวกปมขู่ พ.ร.บ.คอมฯ แมทธิว ป่วย COVID-19 อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2563 เวลา 22:36:47 26,678 อ่าน
TOP