ทูลกระหม่อมฯ ตรัสชม นายกฯ สิงคโปร์ รับมือโควิด 19 ถ้าเป็นคนสิงคโปร์ พระองค์คงอุ่นใจ

               ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงชื่นชมนาย ลีเซียงลุง นายกรัฐมนตรีของสิงคโปร์ ที่สามารถรับมือกับโคโรนาไวรัสได้เป็นอย่างดี ออกมาสื่อสารกับประชาชนอย่างตรงไปตรงมา หากพระองค์เป็นประชาชนชาวสิงคโปร์ พระองค์คงอุ่นใจ


ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงชื่นชมนาย ลีเซียงลุง
ภาพจาก Instagram nichax

               วันที่ 13 มีนาคม 2563 ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม เนื้อหาใจความว่า ก่อนหน้านี้ ทาง WHO ได้ประกาศให้ COVID-19 เป็นโรคระบาดระดับโลก และในเวลาเดียวกัน ลีเซียนลุง นายกรัฐมนตรีของสิงคโปร์ ได้ออกมาพูดกับประชาชน อัปเดตข้อมูล และสถานะของโรคนี้ในประเทศ ในแง่ของโรคระบาด ผลกระทบทางเศรษฐกิจ ผลกระทบทางจิตใจ  และได้อธิบายถึงแผนการของรัฐบาลในการรับมือกับโรคระบาดดังกล่าว หากเหตุการณ์รุนแรงขึ้น

               "แต่ถ้าเราเป็นคนสิงคโปร์ เราก็คงอุ่นใจ และมีความมั่นใจว่า รัฐบาลดูแลเขาอย่างมีประสิทธิภาพ และท่านนายกลีเซียนลุง ก็เน้นว่า ทุกคนต้องร่วมมือร่วมใจ ในวิกฤตการณ์ และร่วมกันแก้ปัญหา ไม่ใช่มัวแต่ทะเลาะกัน"

               ส่วนสถานการณ์ COVID-19 ในจีน ก็กำลังควบคุมได้แล้ว และที่เกาหลีใต้ นาย Park Neunghoo ก็ประสบความสำเร็จในการคัดกรองโรคอย่างง่าย สะดวก และฟรี เพราะการหาผู้ป่วยในระยะแรกสำคัญมาก เพราะไวรัสชนิดนี้ เมื่อติดแล้วจะแพร่ขยายอย่างรวดเร็วเป็นวงกว้าง ถ้าคัดกรองได้เร็ว ก็จะควบคุมไวรัสได้

               นอกจากนี้ ที่เกาหลีใต้ ยังสามารถวินิจฉัยหาโควิด 19 ได้ราว 15,000 คนต่อว่า ปัจจุบันคัดกรองไปแล้ว 196,000 ราย และมีระบบการคัดกรองแบบขับรถผ่าน ซึ่งสะดวกมาก หากมีอาการไม่มาก ก็ให้รักษาตัวที่บ้าน และรัฐบาลก็อำนวยความสะดวกในเรื่องยาและอาหารการกินให้ด้วย"

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงชื่นชมนาย ลีเซียงลุง
ภาพจาก Instagram nichax

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงชื่นชมนาย ลีเซียงลุง
ภาพจาก Instagram nichax

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทูลกระหม่อมฯ ตรัสชม นายกฯ สิงคโปร์ รับมือโควิด 19 ถ้าเป็นคนสิงคโปร์ พระองค์คงอุ่นใจ อัปเดตล่าสุด 17 มีนาคม 2563 เวลา 19:04:37 51,197 อ่าน
TOP