x close

โดนัลด์ ทรัมป์ ยอมตรวจ COVID-19 ผลปรากฏรอดหวุดหวิด ไม่ติดเชื้อ

          โดนัลด์ ทรัมป์ รอดหวุดหวิด ไม่ติด COVID-19 หลังใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ เป็นเลขาธิการฝ่ายสื่อของ ประธานาธิบดีบราซิล ซึ่งมีผล COVID-19 เป็นบวก


โดนัลด์ ทรัมป์
ภาพจาก Evan El-Amin / Shutterstock.com

โดนัลด์ ทรัมป์
ภาพจาก Instagram fabiowajngarten

          วันที่ 15 มีนาคม 2563 เว็บไซต์ซีเอ็นบีซี รายงานว่า แพทย์ทำเนียบขาวของสหรัฐฯ แถลงว่า ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ได้เข้ารับการตรวจ COVID-19 ผลยืนยันว่า เป็นลบ ไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนา

          ก่อนหน้านี้ เลขาธิการฝ่ายสื่อของ ฌาอีร์ โบลโซนารู ประธานาธิบดีบราซิล ซึ่งเพิ่งพบปะและร่วมโต๊ะในงานเลี้ยงอาหารค่ำกับทรัมป์ ราว 1 สัปดาห์ มีผล COVID-19 เป็นบวก ขณะที่ ประธานาธิบดีบราซิล ผลตรวจยืนยันว่า ไม่พบ COVID-19 ส่งผลให้ทางด้าน ทรัมป์ ตกเป็นกลุ่มเสี่ยง เนื่องจากใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ



โดนัลด์ ทรัมป์
ภาพจาก Evan El-Amin / Shutterstock.com

          อย่างไรก็ดี ในตอนแรกทรัมป์ปฏิเสธที่จะเข้ารับการตรวจเชื้อไวรัสโคโรนามาโดยตลอด กระทั่งเมื่อวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา ในการแถลงข่าว ผู้สื่อข่าวถามว่า มันเป็นการเห็นแก่ตัวหรือไม่ ที่ทางประธานาธิบดีไม่ยอมตรวจเชื้อ ในขณะที่เจ้าหน้าที่รายอื่น ที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อต้องกักตัวเอง

          "ผมไม่ได้บอกเสียหน่อยว่าผมจะไม่ตรวจ" ทรัมป์ ตอบโต้นักข่าว แล้วหลังจากนั้น ทรัมป์ก็ได้ตัดสินใจดำเนินการตรวจโควิด 19 ซึ่งผลปรากฏว่าเป็นลบ

          ทั้งนี้ ทรัมป์ ได้มีการอัปเดตอาการรายวันกับทางศูนย์ควบคุมโรคและเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการแพทย์ของทำเนียบขาว เพื่อดำเนินการตามแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับการป้องกันการแพร่เชื้อ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โดนัลด์ ทรัมป์ ยอมตรวจ COVID-19 ผลปรากฏรอดหวุดหวิด ไม่ติดเชื้อ โพสต์เมื่อ 15 มีนาคม 2563 เวลา 15:37:47 4,102 อ่าน
TOP