x close

พลังประชารัฐ แบไต๋ ขึ้นค่าแรง 400 บาท เป็นไปได้ยาก แม้เคยหาเสียงดิบดี !

          พลังประชารัฐ แจงปมค่าแรงขั้นต่ำ 400 ไม่ได้ทิ้งนโยบาย แต่ทำได้ยากกับภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ หลังจากโซเชียลขุดแชร์โพสต์วิจารณ์ทำไม่ได้ตามที่หาเสียงไว้

พลังประชารัฐ
ภาพจาก ไบรท์ ทีวี

พลังประชารัฐ
ภาพจาก ไบรท์ ทีวี

          วันที่ 15 มีนาคม 2563 ไบรท์ ทีวี รายงานว่า นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่โลกอินเทอร์เน็ต ได้วิจารณ์นโยบายพรรคพลังประชารัฐช่วงการเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2563 ซึ่งจะปรับค่าแรงขั้นต่ำเป็น 400 บาท รวมถึงเงินเดือนปริญญาตรีขั้นต่ำ 20,000 บาท แต่พอเป็นรัฐบาลกลับทำไม่ได้จริงว่า พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ตอนหาเสียง ก็ตั้งใจที่จะทำตามสิ่งที่พรรคนำเสนอ อย่างไรก็ตาม พอได้เป็นรัฐบาลจริง ๆ ก็ต้องฟังพรรคร่วมรัฐบาลด้วย โดยแต่ละพรรคนั้นมีนโยบายเป็นของตัวเอง เมื่อเราหารือกัน บางครั้ง พรรคพลังประชารัฐก็ต้องเสียสละนโยบายของเราเองที่ไม่ตรงกับพรรคร่วม

          อย่างไรก็ตาม ในนโยบายค่าแรง ระยะสั้นอาจจะทำไม่ได้ เพราะมีสิ่งที่ควบคู่กันไปคือศักยภาพแรงงาน อีกทั้งด้วยภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ยิ่งทำให้ผลักดันยากขึ้น แต่เบื้องต้น พรรคจะเร่งรัดนโยบายที่ทำได้ในส่วนของพรรคก่อน ส่วนนโยบายอื่นก็ไม่ได้ละทิ้ง บางอย่างก็ต้องใช้เวลาด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พลังประชารัฐ แบไต๋ ขึ้นค่าแรง 400 บาท เป็นไปได้ยาก แม้เคยหาเสียงดิบดี ! โพสต์เมื่อ 15 มีนาคม 2563 เวลา 17:03:49 12,087 อ่าน
TOP