x close

ตร. แจ้ง 5 ข้อหา ปิยบุตร - พิธา - ช่อ จัดชุมนุมแฟลชม็อบ ขวางสกายวอล์ก


          ปิยบุตร-พิธา-ช่อ  เข้ารับทราบ 5 ข้อหา ตำรวจปม จัดชุมนุมบนสกายวอล์ก ขวางทางผู้อื่น ใกล้พระราชวัง  ใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต


          วันที่ 16 มีนาคม 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายปิยบุตร แสงกนกกุล พร้อมด้วย นางสาวพรรณิการ์ วานิช อดีต สส.พรรคอนาคตใหม่ และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ตามหมายเรียกเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในความผิดตาม พ.ร.บ.การชุมนุม กรณีจัดชุมนุมแฟลชม็อบ ที่ลานสกายวอล์ก ปทุมวัน เมื่อกลางเดือน ธันวาคมปี 2562 

          ทั้งภายหลังรับทราบข้อกล่าวหาทางทนายความ ได้ระบุว่า วันนี้ทางตำรวจแจ้งข้อหาทั้งหมด 5 ข้อหา โดยทั้งหมดให้การปฏิเสธ ได้แก่ข้อหา

          1. ร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะ โดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้ง

          2. ร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะโดยกีดขวางทางเข้า-ออก

          3. ร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะโดยไม่ดูแลและรับผิดชอบการชุมนุมสาธารณะไม่ให้เกิดการขัดขวางเกินสมควรต่อประชาชนที่จะใช้ที่สาธารณะฯ

          4. ร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต

          5. ชุมนุมในระยะไม่เกิน 150 เมตร จากพระราชวัง

 ปิยบุตร พิธา ช่อ

          โดยนายปิยบุตร กล่าวว่า ตนเองเชื่อในสิทธิเสรีภาพว่าเป็นหัวใจสำคัญของประชาธิปไตย พร้อมมองว่า พ.ร.บ. ชุมนุมฉบับนี้มีความเข้มงวดเกินไป จากเดิมเป็นการแจ้งให้ตำรวจทราบ แต่กลายเป็นต้องได้รับการอนุญาตจากตำรวจ ส่วนจะมีการจัดชุมนุมหลังจากนี้หรือไม่ นายปิยบุตร ระบุว่า หลังจากพรรคอนาคตใหม่ถูกวินิจฉัยยุบพรรค ตนยังไม่คิดเรื่องนี้ แต่ยืนยันว่าจะมีการก่อตั้งคณะขึ้นมาเคลื่อนไหวทางความคิดรณรงค์การเมืองต่อไป

          ด้านนายพิธา เปิดเผยว่า คดีนี้ถือเป็นคดีแรกที่ตั้งแต่มาดำรงตำแหน่งทางการเมือง และส่วนตัวเชื่อว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่กระทบกับอนาคตทางการเมืองของตน พร้อมมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาของเกมการเมือง ซึ่งภารกิจแรกในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกลคือการเข้ารับทราบข้อกล่าวหา แสดงให้เห็นว่าการเมืองในประเทศไทยยังไม่เปิดรับคนเลือดใหม่ที่มีความสามารถมาบริหารบ้านเมือง ยืนยันการทำงานของพรรคก้าวไกลยังคงเส้นคงวาและยังโปร่งใส่

          ทั้งนี้ บรรยากาศหน้าสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน เจ้าหน้าที่ได้นำรั้วเหล็กมากั้นรอบทางเข้า-ออกเพื่อป้องกันความวุ่นวาย โดยมีตำรวจยืนประจำอยู่ทุกจุดเพื่อดูแลความเรียบร้อยบริเวณหน้าสถานีตำรวจ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. แจ้ง 5 ข้อหา ปิยบุตร - พิธา - ช่อ จัดชุมนุมแฟลชม็อบ ขวางสกายวอล์ก อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2563 เวลา 15:11:33 5,187 อ่าน
TOP