x close

ไฟไหม้ ใต้สะพานพระราม 7 เพลิงโหมไหม้บ้าน สกัดไฟไม่ให้เข้า รร.วัดวิมุตยาราม

       ไฟไหม้ใต้สะพานพระราม 7 บริเวณริมน้ำ ใกล้ รร.วัดวิมุตยาราม เจ้าหน้าที่ระดมกำลังคุมสถานการณ์ทั้งทางบกและทางน้ำ เร่งสกัด กำลังควบคุมเพลิง




ไฟไหม้ สะพานพระราม 7
ภาพจาก สวพ.FM91

       วันที่ 17 มีนาคม 2563 สวพ.FM91 รายงานว่า เมื่อเวลา 07.09 น. ได้เหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณหน้าโรงเรียนวัดวิมุตยาราม ถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบวรมงคล, บางขุนนนท์ และเจ้าหน้าที่บางซื่อฝ่ายปฏิบัติการพิเศษและกู้ภัยทางน้ำกำลังเข้าระงับเหตุ

       เบื้องต้นพบว่า ที่เกิดเหตุมีบ้านไม้ปลูกติดกันเป็นจำนวนมาก และเจ้าหน้าที่ได้ใช้น้ำในการควบคุมเพลิงไม่ให้โหมมากไปกว่าเดิม และพยายามฉีดสกัดไม่ให้เพลิงลามเข้าไปในโรงเรียน

     ขณะที่ทีมข่าว One31 ได้รายงานเพิ่มเติมว่า ล่าสุดเมื่อเวลา 9.45 น. เจ้าหน้าที่สามารถคุมเพลิงได้แล้ว แต่ยังคงต้องฉีดน้ำเพื่อดับเชื้อเพลิงไม่ให้ลุกติดขึ้นมาอีกครั้ง โดยจากการตรวจสอบเบื้อต้นพบบ้านเรือนของประชาชนจำนวนหลายหลังถูกไฟไหม้วอดทั้งหมด ส่วนโรงเรียนวัดวิมุตยาราม ที่อยู่ติดกับโรงเลื่อยไม้ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุนั้น ได้รับความเสียหายเล็กน้อยจากความร้อนที่ทำให้สายไฟได้รับความเสียหาย กระจกของห้องเรียนแตก กันสาด และเครื่องปรับอากาศส่วนหนึ่งได้รับความเสียหายจากเปลวเพลิง

       จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 4.00 น. ได้กลิ่นคล้ายสายไฟไหม้ แต่ทุกคนก็ไม่ได้เอะใจว่าเกิดจากอะไร จากกระทั่งเวลา 7.00 น. ขณะที่ตนเองกำลังอาบน้ำอยู่ จู่ ๆ ก็ได้กลิ่นควันไฟรุนแรง จึงนุ่งกระโจมอกวิ่งออกมาดูจนพบว่ามีไฟลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณโรงเลื่อยไม้อย่างรวดเร็ว ตนเองจึงรีบวิ่งไปบอกคนอื่นให้ช่วยกันดับไฟ แต่ก็ไม่สามารถคุมเพลิงได้เนื่องจากไฟลุกโหมอย่างหนักเพราะลมพัดค่อนข้างแรง จนกระทั่งเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงก็ได้ช่วยกับคุมเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมงกว่าจะสามารถคุมสถานการณ์ได้

          อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้จัดทำศูนย์ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่ด้านในของโรงเรียนวัดวิมุตยาราม เพื่อเยียวยาความเสียหายโดยมีประชาชนต่างทยอยมาลงทะเบียนเพื่อขอรับความช่วยเหลือจากภาครัฐอย่างต่อเนื่อง

ไฟไหม้ สะพานพระราม 7
ภาพจาก สวพ.FM91

ไฟไหม้ สะพานพระราม 7
ภาพจาก สวพ.FM91

ไฟไหม้ สะพานพระราม 7

ไฟไหม้ สะพานพระราม 7



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้ ใต้สะพานพระราม 7 เพลิงโหมไหม้บ้าน สกัดไฟไม่ให้เข้า รร.วัดวิมุตยาราม อัปเดตล่าสุด 17 มีนาคม 2563 เวลา 11:01:56 14,612 อ่าน
TOP