x close

สาวได้ยินเสียงแปลก ๆ จากเพดาน คิดว่าลูกแมว ที่ไหนได้ เป็นเหลือมยักษ์ 5 เมตร

          สาวได้ยินเสียงแปลก ๆ จากเพดานบ้าน คิดว่าแมวเข้าไปติดข้างใน ที่ไหนได้เป็นงูเหลือมยักษ์ 5 เมตร ตัวอวบอ้วนใหญ่มาก ต้องใช้เจ้าหน้าที่กู้ภัย 5 นาย ระดมกำลังจัดการงู

          เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563 เว็บไซต์บาหลีทริบูนนิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเดนปาซาร์ รุดเดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่บ้านจาลันตูกัดบาดุง เขตปันเยอร์ เมืองเดนปาซาร์ เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย หลังได้รับแจ้งเหตุว่ามีงูเข้าบ้าน ซึ่งเมื่อมาถึงในเวลาประมาณ 11.00 น. ทีมเจ้าหน้าที่ก็ตระหนักได้ว่ามันไม่ใช่งานง่ายเลย

          หญิงเจ้าของบ้านเล่าว่า ได้ยินเสียงแปลก ๆ อยู่บนฟ้าเพนดาน ตอนแรกก็คิดว่าแมวเข้าไปอยู่ แต่เพื่อนบ้านเล่าให้ฟังว่าเห็นงูเลื้อยเข้าไปใต้หลังคาบ้านของเธอ เธอจึงตกใจกลัวมากและรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที เพราะไม่รู้ว่ามันคืองูอะไร กลัวว่าจะเป็นงูใหญ่ หรืองูมีพิษ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็พบว่าแขกไม่ได้รับเชิญที่ว่านี้คืองูเหลือมขนาดใหญ่มาก


          ภารกิจครั้งนี้ต้องใช้เจ้าหน้าที่ถึง 5 นายในการระดมจับงู โดยเจ้าหน้าที่พยายามหลอกล่อให้มันเข้าไปในท่อแอร์ เพื่อความปลอดภัยและความง่ายในการจับ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เอ่ยปากถามเจ้าของบ้านว่าสามารถทุบฝ้าออกได้หรือไม่ เจ้าของบ้านก็ไฟเขียวบอกให้ทุบได้เลย ทีมหนุ่ม ๆ จึงจัดการทุบฝ้าเพดานออกแล้วคว้างูเหลือมออกมา

          เจ้าหน้าที่ต้องฉุดกระชากลากถูกกันอยู่พักใหญ่กว่าจะสามารถทำให้งูห้อยลงมาจากเพดานได้ หลังจากนั้นพวกเขาก็ใช้ไม้จับงู พยายามเขี่ยให้มันหล่นลงมา ซึ่งพบว่างูตัวนี้รูปร่างอุดมสมบูรณ์มาก มันมีลำตัวอวบอ้วน เจ้าหน้าที่นายหนึ่งคว้าหางงูเอาไว้ ส่วนอีกนายปีนบันไดขึ้นไปดึงหัวงู จนงูร่วงลงมาจากเพดานได้สำเร็จ

          และความโกลาหลก็เกิดขึ้น เจ้าของบ้านกรี๊ดตกใจ ทีมเจ้าหน้าที่ก็ตกใจ เพราะต้องมาปลุกปล้ำกับงูใหญ่บนพื้น โดยใช้เวลากว่า 15 นาที จึงจะสามารถจับงูได้สำเร็จ ปลอดภัยทั้งงูและเจ้าหน้าที่ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ นอกจากเหนื่อยหอบไปตาม ๆ กัน

          วายัน โรเบิร์ต หนึ่งในทีมเจ้าหน้าที่ กล่าวว่า หลายวันที่ผ่านมา พวกเขาไปรับงานช่วยจับงูมาหลายเคส แค่ครั้งนี้นับว่าเป็นงูที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจับมา โดยงูเหลือมตัวนี้มีความยาวประมาณ 5 เมตร และลำตัวใหญ่หนา คาดว่ามันเลื้อยเข้ามาในเพดานบ้านคน เพราะเป็นช่วงฤดูออกล่าหาอาหาร ดังนั้นมันอาจจะต้องการหาหนูกิน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวได้ยินเสียงแปลก ๆ จากเพดาน คิดว่าลูกแมว ที่ไหนได้ เป็นเหลือมยักษ์ 5 เมตร อัปเดตล่าสุด 17 มีนาคม 2563 เวลา 14:31:08 29,205 อ่าน
TOP