x close

ชาวเน็ตสาป ! กระบะขวางรถฉุกเฉิน ผู้ป่วยเลือดออกในสมอง สุดท้ายส่ง รพ. ไม่ทัน เสียชีวิต


          ชาวเน็ตสาปส่ง กระบะไม่สนโลก ขับขวางรถฉุกเฉินที่มีผู้ป่วยเลือดออกในสมอง สุดท้ายส่งโรงพยาบาลไม่ทัน เสียชีวิต

ขับรถขวางรถพยาบาล

          จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก เฮียขับรถ เผยคลิปวิดีโอขณะที่รถฉุกเฉิน กำลังเร่งพาผู้ป่วยไปส่งที่โรงพยาบาลสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากมีอาการเลือดออกในสมอง แต่ระหว่างทางมีรถกระบะขับขวางอยู่ข้างหน้าตลอดเวลา ทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิตลง เพราะถึงโรงพยาบาลช้าเกินไป

          ล่าสุด (17 มีนาคม 2563) รายการครอบครัวข่าว3 รายงานเพิ่มเติมว่า การกระทำดังกล่าว ถือเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 76 เมื่อคนเดินเท้า ผู้ขับขี่ หรือควบคุมสัตว์ เห็นรถฉุกเฉินในขณะปฏิบัติหน้าที่ ใช้ไฟสัญญาณแสงวับวาบ หรือได้ยินเสียงสัญญาณไซเรน หรือเสียงสัญญาณอย่างอื่น ต้องให้รถฉุกเฉินผ่านไปก่อน

ขับรถขวางรถพยาบาล

          โดยผู้กระทำความผิด จะมีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท และถ้าหากผู้เสียหายดำเนินคดีตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 ผู้ใดกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 200,000 บาท

          ขณะที่โลกออนไลน์ ต่างพากันประณามการกระทำของคนขับรถกระบะรายนี้ว่า ไม่มีน้ำใจ และเห็นแก่ตัว เนื่องจากถ้ารถกระบะเคลื่อนตัวหลบบริเวณไหล่ทาง รถฉุกเฉินก็สามารถผ่านไปได้แล้ว ควรเอาเรื่องให้ถึงที่สุด จะมาบอกว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ไม่ได้ นอกจากนี้ ก็ยังมีคนเสนออีกว่า กรณีนี้เป็นเรื่องเร่งด่วน ควรมีรถมอเตอร์ไซค์ขับนำ เพราะอย่างน้อยก็จะช่วยเร่งให้รถที่ขวางอยู่หลบไปก่อนได้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เฟซบุ๊ก เฮียขับรถ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตสาป ! กระบะขวางรถฉุกเฉิน ผู้ป่วยเลือดออกในสมอง สุดท้ายส่ง รพ. ไม่ทัน เสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 17 มีนาคม 2563 เวลา 17:15:13 48,872 อ่าน
TOP