x close

โซเชียลแฉ แชตลับเด็กแว้นโป๊ะแตก บอก...เดี๋ยวเกม หลังโร่ขอโทษไม่ได้ตั้งใจขวางกู้ภัยจนคนตาย


          เด็กแว้นโพสต์ข้อความขอโทษญาติผู้เสียชีวิต หลังถูกแฉขี่รถขวางทางกู้ภัย อ้างไม่รู้ตัว ชี้กำลังจะขี่ไปกลับรถ ด้านเพื่อนโผล่แก้ตัวให้ บอกเตรียมจะบวชให้คนตายแล้ว


          จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก กู้ภัยประจักษ์ จ.หนองคาย ได้มีการโพสต์เรื่องราวเจอเด็กวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ขวางหน้ารถกู้ภัย ขณะกำลังจะเดินทางไปช่วยเหลือผู้ป่วยที่บ้าน ทำให้การเดินทางล่าช้า จนเป็นเหตุให้ผู้ป่วยเสียชีวิต

          โดย กู้ภัยฯ เปิดเผยผ่านรายการข่าววันใหม่ว่า ขณะขับรถไปที่บ้านผู้ป่วยอาการหนักที่บ้านคำโป้งเป้ง รถมีการเปิดไซเรนเตือน แต่วัยรุ่นคนดังกล่าวขี่ขวางหน้าในลักษณะนอนราบกับเบาะ เป็นระยะทางกว่า 2.5 กิโลเมตร เมื่อไปถึงบ้านผู้ป่วย ผู้ป่วยไม่รู้สึกตัวแล้ว จึงทำการ CPR จนรถ EMS มาถึง ก็ได้มีการเปลี่ยนถ่ายรถเพื่อนำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล ระหว่างทางก็ทำการ CPR ตลอดจนถึงโรงพยาบาล แต่ผู้ป่วยเสียชีวิตในเวลาต่อมา


          ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมเด็กวัยรุ่นคนดังกล่าวอย่างมาก ล่าสุด (17 มีนาคม 2563) ผู้ใช้เฟซบุ๊กหนึ่ง ได้มีการโพสต์ข้อความแสดงตัวว่าคือวัยรุ่นในภาพ โดยเขียนข้อความยอมรับผิด และขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต ยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจจะขวางรถกู้ภัย เพราะไม่รู้ว่ารถกู้ภัยขับตามมา เนื่องจากไม่ได้ยินเสียง พร้อมบอกว่าสาเหตุที่ขี่อยู่เลนขวาเพราะต้องการจะกลับรถตรงจุดกลับรถด้านหน้า


          แม้วัยรุ่นคนดังกล่าวจะออกมาขอโทษและชี้แจง แต่คนส่วนใหญ่ไม่เชื่อคำกล่าวอ้างว่าเจ้าตัวจะไม่รู้ว่ามีรถกู้ภัยขับตามหลัง และได้มีเฟซบุ๊กหนึ่งแคปข้อความที่สนทนากับวัยรุ่นรายนี้ออกมาแฉ ลักษณะคล้ายไม่สำนึกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีการสอบถามว่าคนในภาพคือเจ้าตัวหรือไม่ วัยรุ่นคนดังกล่าวตอบว่าใช่ ก่อนตอบกลับว่าอย่าบอกใครนะ เดี๋ยวเกม


          อย่างไรก็ตาม เพื่อนของวัยรุ่นรายนี้ ได้มีการเข้ามาตอบโต้คอมเมนต์คนโจมตี โดยระบุว่า เพื่อนติดต่อญาติผู้เสียชีวิตแล้ว และเตรียมจะบวชให้ผู้เสียชีวิตด้วย




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก รายการข่าววันใหม่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลแฉ แชตลับเด็กแว้นโป๊ะแตก บอก...เดี๋ยวเกม หลังโร่ขอโทษไม่ได้ตั้งใจขวางกู้ภัยจนคนตาย อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2563 เวลา 17:35:01 39,578 อ่าน
TOP