x close

สิระ ซัด เสรีพิศุทธ์ ต้องรับผิดชอบ ปมเรียกประชุม กมธ. แล้วอาจมีคนติด โควิด 19

          สิระ เผย เสรีพิศุทธ์ ต้องรับผิดชอบปมเรียกประชุม กมธ. หากมีผู้ประชุมติด โควิด 19 ชี้ แนะช่วงนี้หน้าที่สำคัญของ ส.ส.คือลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน ไม่ใช่มานั่งประชุม พร้อมวอนจับมือกันผ่านวิกฤต มากกว่านำโควิด 19 มาเป็นประเด็นการเมือง

สิระ เจนจาคะ
          วันที่ 18 มีนาคม 2563 แนวหน้า รายงานว่า นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติชอบ สภาผู้แทนราษฎร ได้มีการเรียกประชุมพร้อมระบุว่า หากกลัวเชื้อโควิด 19 ไม่ต้องมาเป็น ส.ส. ว่า การเป็น ส.ส. ไม่ใช่ต้องมานั่งประชุมในวันนี้ (18 มีนาคม 2563) แต่ตอนนี้ควรจำเป็นที่จะต้องลงพื้นที่ไปดูประชาชน ไม่ใช่มานั่งประชุม แต่ไม่ดูแลประชาชนในพื้นที่

          ทั้งนี้ ตนขอถามว่า อะไรสำคัญกว่ากันระหว่างการมานั่งประชุมในช่วงนี้ กับการไปดูแลประชาชนในพื้นที่ การดูแลเรื่อง หน้ากากอนามัย และตรวจสอบไม่ให้มีการจำหน่ายเกินราคา การไปให้ความรู้ชาวบ้านเกี่ยวกับโรคโควิด ส่วนกรณีที่อ้างว่า การประชุม กมธ. เป็นการแก้ปัญหาความเดือดร้อนเรื่องการขาดแคลนหน้ากากอนามัยนั้น พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ แต่ตนเป็น ส.ส. เขต ซึ่งทาง ส.ส.เขต หลายคนก็ให้ความเห็นเช่นกันว่า ช่วงนี้ต้องลงพื้นที่ดูแลความเดือดร้อนประชาชนในยามวิกฤต แต่เรื่องการตรวจสอบคนที่กระทำผิดเรื่องหน้ากากนั้น 2-3 สัปดาห์ ก็ยังไม่สาย

สิระ เจนจาคะ
          นอกจากนี้ นายสิระ ยังระบุอีกว่า ขณะนี้ตนมีความรู้สึกว่า มีอาการหน้าแดง วัดไข้เกือบ 37 องศา จะมีอาการป่วยหรือไม่ก็ยังไม่ทราบ ดังนั้นการที่ยืนยันว่าจะยังคงประชุม กมธ. ให้ได้ในช่วงนี้ ถือว่าเป็นการไม่สนองนโยบายรัฐหรือไม่ และมีใครรู้หรือไม่ ในห้องประชุม กมธ. จะมีใครที่มีเชื้อ โควิด 19 อยู่ในร่างกายหรือไม่

          ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ระบุว่า ตนเองไม่กลัวตาย เพราะผ่านสนามรบมาเยอะแล้ว นายสิระ ตอบว่า อายุท่านก็เยอะแล้ว สมควรหรือไม่หาก พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เป็นอะไรไปคนเดียว ประเทศก็คงไม่เสียหายอะไรมากยังอยู่ได้ แต่คนที่อยู่ในห้องประชุมมีจำนวนมาก หากวันนี้ตนเองผมติดจริง จะเกิดอะไรขึ้น แล้วคนในห้องประชุมจะทำอย่างไร ด้วยเหตุนี้ตนเองจึงร้องเรียนให้ประธาน กมธ. รับผิดชอบในคำสั่งที่ให้ประชุม จะให้ตนมารับผิดชอบได้อย่างไร เพราะประธานเป็นผู้เรียกให้ทุกคนต้องมาประชุม

           เมื่อถามอีกว่า คิดอย่างไรที่มีคนมองว่ามีการนำเรื่อง โควิด 19 มาเป็นเกมการเมือง นายสิระตอบว่า ตนขอร้องว่าอย่านำเรื่องนี้มาเกี่ยวกับการเมือง ตอนนี้ขอให้จับมือกันผ่านวิกฤต ไม่ว่า ฝ่ายค้านหรือรัฐบาล และพวกโหนกระแสก็เช่นเดียวกัน ขอให้ไปโหนกระแสเรื่องดี ๆ กันบ้าง ว่าจะทำอย่างไรให้ประชาชนผ่านพ้นไปได้

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID 19 << ได้ที่นี่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิระ ซัด เสรีพิศุทธ์ ต้องรับผิดชอบ ปมเรียกประชุม กมธ. แล้วอาจมีคนติด โควิด 19 อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2563 เวลา 16:58:17 6,829 อ่าน
TOP