x close

ตาวัย 77 เคยตายแล้วฟื้น เล่ายมทูตมารับผิดตัว ล่าสุดตายแล้วฟื้นอีก ก่อนตายจริง

          คุณตาแต๋ วัย 77 ปี อดีตคนตายแล้วฟื้น เล่าเหตุการณ์ยมทูตมารับผิดตัว ล่าสุดเสียชีวิตจริงแล้ว สาเหตุจากโรคหัวใจ ลูกเผยก่อนตายสั่งเสียจัดงานศพเรียบง่าย


          จากกรณี นายประเกียบ ขุนแก้ว อายุ 77 ปี หรือ คุณตาแต๋ ชาวบ้านสะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ ที่ก่อนหน้านี้เคยเป็นข่าวฮือฮา เมื่อเดือนตุลาคม 2562 หลังจากคุณตาแต๋รู้สึกเจ็บที่หน้าอกก่อนจะวูบหมดสติแล้วหัวใจหยุดเต้น แต่โชคดีที่มีพลเมืองดีเห็นเหตุการณ์จอดรถช่วยทำ CPR ปั๊มหัวใจจนรอดชีวิต โดยคุณตาแต๋เล่าประสบการณ์ขณะหัวใจหยุดเต้นว่า เห็นยมทูตมารับตัวพร้อมถามชื่อ-นามสกุล แต่มารับตัวคนผิดจึงส่งกลับ จึงทำให้ฟื้นจากความตายนั้น 

          ล่าสุด วันที่ 18 มีนาคม 2563 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า คุณตาแต๋ได้เสียชีวิตแล้ว โดยขณะนี้ญาติได้นำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่ศาลาวัดทุ่งสะเดียง ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ โดย นางดอกไม้ อายุ 48 ปี ลูกสาวของคุณตาแต๋ เปิดเผยว่า หลังจากที่พ่อของตนเสียชีวิตไปแต่ฟื้นขึ้นมาใหม่ในครั้งนั้น ทำให้ทราบว่าพ่อป่วยเป็นเส้นเลือดใหญ่หัวใจรั่ว จนกระทั่งเมื่อ 3-4 วันก่อน พ่อมีอาการอ่อนเพลีย ตนจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ซึ่งอาการก็ดีขึ้น แต่เมื่อถึงช่วงบ่ายของวันที่ 16 มีนาคม 2563 พ่อกลับมีอาการทรุดหนัก และได้เสียชีวิตในเวลาประมาณ 16.00 น. ญาติ ๆ จึงได้นำศพมาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดทุ่งสะเดียง และมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา


          นางดอกไม้ ระบุอีกว่า หลังจากพ่อเสียชีวิตตนก็ได้ไปที่วัดเพื่อเตรียมสถานที่ แต่หลังจากนั้นอีกประมาณ 1 ชั่วโมง ญาติที่โรงพยาบาลโทร. กลับมาบอกว่าพ่อฟื้นอีกแล้ว ตนจึงคิดว่าน่าจะเหมือนครั้งก่อน จึงได้บอกยกเลิกการจองศาลา และเตรียมจะไปเยี่ยมพ่อ แต่อีกสักพักญาติคนเดิมโทร. มาบอกว่าพ่อได้เสียชีวิตแล้วอีกครั้ง ทำให้ต้องกลับไปจองศาลาและนิมนต์พระอีกครั้ง ทำเอาวุ่นวายกันไปหมด แต่คราวนี้เสียชีวิตจริง ๆ หลังจากนั้นจึงได้นำศพมาที่วัดทุ่งสะเดียง

          ทั้งนี้ ก่อนที่พ่อจะเสียชีวิตได้บอกกับตนว่าขอให้เอาศพไว้คืนเดียว เพราะไม่อยากให้เปลืองค่าใช้จ่าย ขณะที่ญาติกำลังหารือเรื่องการจัดงานศพโดยตั้งใจสวด 3 คืน ทันใดนั้นไฟฟ้าก็ดับลงทั้งวัด ทำเอาลูก ๆ และญาติ ๆ ตกใจ ก่อนจุดธูปบอกกล่าวว่าขอจัดงานศพ 3 วัน เพื่อที่จะรอญาติพี่น้องที่อยู่ต่างจังหวัดมาร่วมงานได้ทัน จากนั้นไฟก็ติดดังเดิม และยังสั่งเสียด้วยว่า อยากให้ใช้กลองยาวแห่หน้าศพ แทนการเปิดเพลงธรณีกรรแสง เพื่อไม่ให้เศร้า อยากให้ลูกหลานมีแต่ความสุข

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตาวัย 77 เคยตายแล้วฟื้น เล่ายมทูตมารับผิดตัว ล่าสุดตายแล้วฟื้นอีก ก่อนตายจริง อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2563 เวลา 14:50:56 39,426 อ่าน
TOP