x close

สั่งจำคุก บรรยิน 8 ปี คดีโอนหุ้นเสี่ยชูวงษ์ - 2 พริตตี้รับโอน โดนคุกด้วย

          ศาลสั่งจำคุก พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ 8 ปี คดีร่วมกันปลอมแปลงโอนหุ้น เสี่ยชูวงษ์ หลังฟังคำตัดสินจากเรือนจำผ่านระบบออนไลน์


          วันที่ 20 มีนาคม 2563 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ศาลอาญากรุงเทพใต้ อ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ 3 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ พรรคพลังประชาชน และ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นจำเลยที่ 3 ในความผิดฐานร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 265 และ 268 จากกรณีการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ รวม 300 ล้านบาท
 
          พร้อมด้วย นางสาวกัญฐณา ศิวาธนพล หรือ น้ำตาล อดีตพริตตี้ จำเลยที่ 1, นางสาววัชรียา วัชรประยงค์วุฒิ หรือ น้ำมนต์ (เดิมคือ น.ส.อุรชา หรือ ป้อนข้าว วชิรกุลฑล) จำเลยที่ 2 และนางศรีธรา พรหมา มารดาของนางสาวอุรชา ที่ได้รับโอนหุ้นจากนางสาวอุรชา จำเลยที่ 4


          โดยศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานของพนักงานอัยการโจทก์และจำเลยแล้วเห็นว่า เอกสารใบคำขอถอน/โอนหลักทรัพย์ ของทั้งสองบริษัทที่โอนหุ้นไปให้จำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 4 รวมถึงสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของ นายชูวงษ์ มีการแก้ไขเพิ่มเติมข้อความ

          อีกทั้งการโอน ไม่ได้เป็นไปตามระเบียบของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และบริษัทหลักทรัพย์ทั้งสอง ตามที่เจ้าหน้าที่ของตลาดหลักทรัพย์ฯ และเจ้าหน้าที่โบรกเกอร์เบิกความ ทั้งได้ความจากพยานบุคคล, พยานเอกสาร และวัตถุพยาน ซึ่งเป็นบันทึกภาพจากกล้องวงจรปิดว่า จำเลยที่ 1 กับจำเลยที่ 3 และจำเลยที่ 2 กับจำเลยที่ 3 มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกันเป็นพิเศษมากกว่านายชูวงษ์

          ฉะนั้น ไม่มีเหตุที่นายชูวงษ์จะโอนหุ้นจำนวนมากให้แก่จำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 4 ซึ่งเป็นมารดาของจำเลยที่ 2 โดยจำเลยที่ 2 ไม่สามารถรับโอนหลักทรัพย์ดังกล่าวเป็นของตนเองได้ เนื่องจากเป็นเจ้าหน้าที่ของบริษัทหลักทรัพย์ต้องให้จำเลยที่ 4 ซึ่งเป็นมารดา เป็นผู้รับโอนแทน

ทั้งนี้ ศาลได้พิพากษาตัดสิน ดังนี้

          - จำคุก นางสาวกัญฐณา หรือ น้ำตาล ศิวาธนพล จำเลยที่ 1 จำนวน 4 ปี

          - จำคุก นางสาวอุรชา หรือ ป้อนข้าว วชิรกุลฑล จำเลยที่ 2 จำนวน 4 ปี

          - จำคุก พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ กระทงละ 4 ปี รวม 2 กระทง จำคุก 8 ปี

          - ยกฟ้อง นางศรีธรา พรหมา จำเลยที่ 4


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งจำคุก บรรยิน 8 ปี คดีโอนหุ้นเสี่ยชูวงษ์ - 2 พริตตี้รับโอน โดนคุกด้วย อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2563 เวลา 15:26:18 14,368 อ่าน
TOP