x close

หนุ่มดับปริศนาคาสิบล้อ หลังกินข้าว เมียสุดอาลัย เชื่อตายเพราะปลาหมึกย่าง


          หนุ่มดับปริศนาคารถสิบล้อ หลังกินข้าวกับปลาหมึกย่าง เมียร่ำไห้อาลัยผัว เชื่อตายเพราะแพ้ปลาหมึกย่างรุนแรง ด้านหมอชี้เป็นไปได้และอาจเป็นอาการแพ้สะสม

ชายเสียชีวิตคารถบรรทุก

          วันที่ 20 มีนาคม 2563 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ตำรวจ สภ.องครักษ์ ได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตภายในรถบรรทุก 10 ล้อ ซึ่งจอดอยู่ข้างทาง ริมถนนองครักษ์-บางน้ำเปรี้ยว ต.บางลูกเสือ อ.องครักษ์ จ.นครนายก จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร และกู้ภัยสว่างอริยะธรรมสถาน

          ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตนอนอยู่บนรถ ทราบชื่อคือ นายนัฐพนธ์ มีเพ็ชร อายุ 35 ปี อาชีพพนักงานขับรถ 10 ล้อ สภาพศพไม่มีร่องรอยการต่อสู้ พบเพียงข้าวกล่องและขวดน้ำวางอยู่ ส่วนที่ข้างรถพบกองอาเจียน ซึ่งมีปลาหมึกย่างปนอยู่ด้วย

ชายเสียชีวิตคารถบรรทุก

          โดยหัวหน้างานบอกว่าผู้เสียชีวิตเพิ่งขับรถไปส่งไก่ที่ จ.ฉะเชิงเทรา และระหว่างขับกลับ GPS ของรถมาจอดอยู่ที่เกิดเหตุ บริษัทเช็ก GPS แล้ว แต่ติดต่อคนขับไม่ได้ จนช่วงเช้าได้แจ้งให้คนไปดู ก็ทราบว่าคนขับเสียชีวิตแล้ว

          ขณะที่ภรรยาของผู้เสียชีวิตเดินทางมาที่เกิดเหตุ เมื่อเห็นศพสามีก็ร้องไห้กอดลูกชาย พร้อมเล่าว่า เมื่อคืนตนยังคุยโทรศัพท์กับสามี สามีบอกว่ากลับจากส่งของเรียบร้อยแล้ว สามีบอกอยากกินปลาหมึกย่าง และได้แวะซื้อปลาหมึกย่างริมถนน มานั่งกินบนรถกับข้าวกล่อง หลังจากนั้นก็วางสายไป ต่อมาเวลาประมาณ 4 ทุ่ม ตนส่งไลน์มาหาสามี แต่ไม่มีการตอบกลับ ตนรู้สึกใจคอไม่ดี กระทั่งรุ่งเช้า หัวหน้างานโทรศัพท์มาแจ้งว่าสามีเสียชีวิตแล้ว โดยสามีเป็นคนแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว จึงคาดว่าสามีน่าจะกินปลาหมึกย่างแล้วเกิดอาการแพ้อย่างรุนแรง

ชายเสียชีวิตคารถบรรทุก

          ด้าน นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ แพทย์สังคมสื่อสารเพื่อคุณธรรม กล่าวว่า การแพ้ปลาหมึกย่างจนเสียชีวิตนั้นเป็นไปได้ เพราะการแพ้รุนแรง จะมีอาการคลื่นไส้อาเจียน เวียนหัว เป็นไข้ ผื่นขึ้น ปากบวม และเกิดอาการหลอดลมตีบหดตัว มีสารคัดหลั่งไปอุดตันระบบไหลเวียนโลหิต หัวใจเต้นผิดจังหวะ เกิดอาการช็อก และทำให้เสียชีวิตได้

          อย่างไรก็ตาม ต้องดูประวัติผู้เสียชีวิตว่ามีอาการแพ้ปลาหมึกย่างมาก่อนหรือไม่ ถ้าไม่มีประวัติแพ้ปลาหมึกย่าง ก็อาจเป็นการแพ้สะสม ร่างกายอาจมีอาการแพ้อาหารชนิดอื่น เช่น ท้องเสีย อ่อนเพลีย โลหิตจาง แต่ไม่ได้แสดงอาการเด่นชัดออกมา บางคนอาจไม่รู้มาก่อนว่าแพ้ และเมื่อเข้าไปสะสมในร่างกายก็อาจช็อกและเสียชีวิตแบบเฉียบพลันได้

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ และส่งศพชันสูตรเพื่อตรวจสอบการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ชายเสียชีวิตคารถบรรทุก



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มดับปริศนาคาสิบล้อ หลังกินข้าว เมียสุดอาลัย เชื่อตายเพราะปลาหมึกย่าง อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2563 เวลา 18:02:45 21,266 อ่าน
TOP