x close

ธนาธร - ปิยบุตร นำทีมก่อตั้ง คณะก้าวหน้า สานต่ออุดมการณ์ อนาคตใหม่


          ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ ปิยบุตร แสงกนกกุล นำทีมก่อตั้ง คณะก้าวหน้า สานต่อภารกิจและอุดมการณ์ของ พรรคอนาคตใหม่ เผย แม้พรรคถูกยุบไปแล้ว แต่ก็เกิดขึ้นมาใหม่ได้ เหมือนนกฟีนิกซ์

          เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2563 นายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ แถลงถึงการตั้ง "คณะก้าวหน้า" ว่า ตั้งแต่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ กรรมการบริหารพรรคทุกคน ก็รวมตัวกันก่อตั้ง คณะก้าวหน้า หรือ โพเกรสซีฟ มูฟเมนท์ (Progressive Movement) เพื่อตอบสนองไม่ให้ความต้องการยุบพรรคนั้นทำได้สำเร็จ จากนี้จะได้เห็นทุกตัวละครมากขึ้น เพื่อรณรงค์ในเรื่องต่าง ๆ ทั่วประเทศ ผ่านคณะก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง

          คณะก้าวหน้าจะทำให้เห็นว่า แม้พรรคอนาคตใหม่จะถูกทำลาย แต่ก็จะฟื้นขึ้นมาได้เหมือนกับนกฟีนิกซ์ และไม่มีช่วงไหนเหมาะสมเท่าช่วงนี้ ที่จะได้มีโอกาสสถาปนาอำนาจนำแบบใหม่ ที่จะปักธงความคิดก้าวหน้าแบบใหม่ให้เกิดขึ้นในสังคมต่อไป ร่วมเดินทางไปกับคณะก้าวหน้า ร่วมรณรงค์สังคมก้าวหน้าและก้าวไกล เพื่ออนาคตใหม่ของพวกเรา


          นายปิยบุตร กล่าวถึงการดำเนินงานของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้า ตั้งใจปักธงความคิดก้าวหน้าให้กับสังคมไทย สร้างพลเมืองก้าวหน้า ที่มี 3 ภารกิจหลัก คือ สร้างเครือข่ายทั่วประเทศไทย รณรงค์ทางความคิดทั่วประเทศไทย รณรงค์หาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่นทุกระดับทั่วประเทศไทย

          โดยสัญลักษณ์ของคณะก้าวหน้า ต้องการให้เห็นว่า ก. ที่มีวงกลมล้อมรอบนั้น สามารถออกนอกกรอบได้เพื่อความก้าวหน้า


          ทั้งนี้ คณะก้าวหน้า ได้แบ่งคณะทำงานและเครือข่ายไว้ครอบคลุมทุกภาคทั่วประเทศไทย พร้อมตั้งเครือข่ายทั้งข้าราชการและกลุ่มนนักธุรกิจ ที่จะมาร่วมกันหารือเดินหน้าทางความคิดไปด้วยกัน รวมไปถึงการสร้างเครือข่ายกลุ่มนักศึกษาคนรุ่นใหม่ด้วย นอกจากนี้จะสร้างโรงเรียนของผู้ไม่ยอมจำนน จัดงานวัฒนธรรม ทั้งด้านงานสัปดาห์หนังสือและงานเสวนา เป็นต้น

          นอกจากนี้ คณะก้าวหน้าจะใช้ช่องทางออนไลน์ทุกรูปแบบ ในการเผยแพร่ข่าวสารและงานประชาสัมพันธ์ของคณะก้าวหน้า โดยรณรงค์ 12 ประเด็นพื้นฐาน อาทิ ประเด็นการศึกษา รัฐสวัสดิการ การทลายทุนผู้กขาด และการปฎิรูปกองทัพ เป็นต้น







ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธนาธร - ปิยบุตร นำทีมก่อตั้ง คณะก้าวหน้า สานต่ออุดมการณ์ อนาคตใหม่ โพสต์เมื่อ 22 มีนาคม 2563 เวลา 11:53:58 6,700 อ่าน
TOP