x close

ผจก. ขอแจง คลิป แอ๊ด คาราบาว ของขึ้น !! ไม่ได้ด่ารัฐบาล ปมปิดผับเพราะ COVID-19


          ผู้จัดการวง คาราบาว ออกโรงชี้แจง คลิป แอ๊ด คาราบาว ของขึ้น ด่ากราด แจกของลับ ไม่ได้ด่ารัฐบาล ยันเข้าใจสถานการณ์ COVID-19 ไม่คิดต่อต้าน

แอ๊ด คาราบาว

          จากกรณีคลิปสุดฮือฮาในโลกโซเชียล ที่นักร้องเพื่อชีวิตชื่อดัง แอ๊ด คาราบาว ของขึ้น ด่าเจ้าหน้าที่ กรณีสั่งปิดสถานบันเทิงช่วง COVID-19 ระบาดหนัก และสั่งให้เลิกเล่นคอนเสิร์ต จนสร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างหนัก

          อ่านข่าว : คาราบาว แจกของลับ-ด่ารัฐบาล กลางคอนเสิร์ตแม่สอด - ปลัดฯ ซวย โดนสั่งย้ายด่วน !

แอ๊ด คาราบาว
ภาพจาก ร้านอาหารตอไม้ - แม่สอด

          ล่าสุด (22 มกราคม 2563) เฟซบุ๊ก Carabao Official ได้ออกมาเผย #แถลงการณ์จากผู้จัดการวงคาราบาว เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยมีข้อความทั้งหมด ดังนี้

          "ผมนายชุมพล ฉุยฉาย (ไก่) ผู้จัดการวงคาราบาวครับ ขอชี้แจงข้อเท็จจริงงานคอนเสิร์ตที่แม่สอดหน่อยครับ จะได้เข้าใจความเป็นมา ความจริงคอนเสิร์ตทั้งหมดของวงคาราบาวในช่วงนี้ถูกยกเลิกไปหมดแล้ว ไม่ใช่เพราะมีคำสั่งประกาศของรัฐบาลแต่เป็นคนจัดแจ้งมาขอยกเลิก บอกไม่มีคนดูเพราะกลัวโควิด คำสั่งมหาดไทยพึ่งมาภายหลัง

          เดิมงานนี้เจ้าของร้านก็แจ้งยกเลิกมาก่อน แต่วันที่ 18 เจ้าของร้านได้ โทร. มา ขอให้กลับมาเล่น เพราะว่าได้ขายบัตรให้คนดูไปมากแล้ว ขอให้เห็นใจเขา พี่แอ๊ดก็เลยตกลงขึ้นไปเล่น โดยกำหนดการแสดงจะเล่น 3 ทุ่มครึ่ง แต่พอไปถึง เจ้าของร้านบอกให้เล่นเร็วหน่อย วงก็เลยรีบขึ้นประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง พอเล่นไปได้ไม่กี่เพลงมีคนมาบอก จนท. ให้เลิก 4 ทุ่ม พี่แอ๊ดก็เลยโมโห ว่าร้าน โทร. มาขอให้เล่นกะทันหันก็รีบมา แต่มาแล้วเล่นไปไม่กี่เพลงบอกให้เลิก พี่แอ๊ดก็เลยฟิวส์ขาด ด่าออกไปด้วยคำแรง ๆ ตามที่ได้ยินคลิป เป็นการด่า จนท. ว่าใช้อำนาจตามอำเภอใจ มาบังคับให้วงเลิกเล่น ทั้ง ๆ ที่คืนวันที่ 18 ยังไม่มีคำสั่งห้ามเล่นคอนเสิร์ตทั่วประเทศ พึ่งมีคำสั่งภายหลัง ไม่ได้ด่ารัฐบาล เพราะเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล ข้อเท็จจริงนี้ ดูได้จากที่เจ้าของร้านโพสต์ใน Facebook

          วันรุ่งขึ้นพี่แอ๊ดเห็นคลิปที่ส่งกันในโซเชียลก็รู้สึกเสียใจที่อารมณ์ร้อน ด่าเหมาไปหลายคน ผมอยากชี้แจงข้อเท็จจริงเพิ่มเติมว่าพี่แอ๊ดไม่ได้มีความคิดต่อต้านเรื่องรัฐบาลจะปิดผับบาร์เพื่อจะเล่นคอนเสิร์ตแม้แต่น้อย พี่แอ๊ดเข้าใจดีว่าเรื่อง COVID-19 เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องการให้พี่น้องประชาชนทั้งประเทศได้ระวังป้องกันและร่วมมือร่วมใจกันต่อสู้กับภัยร้ายจากไวรัส โควิด-19 ได้มีการหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการรับมือไวรัส โควิด 19 จนได้แต่งเพลงให้กำลังใจหมอและพยาบาลตลอดจนเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ถือว่าเป็นแนวหน้าของสงครามไวรัสโควิด 19 ในครั้งนี้ ซึ่งก็ใช้เวลาอยู่หลายวันในการจัดทำเนื้อร้องและทำนองให้มีพลังในการที่จะขอความร่วมมือร่วมใจของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศในการต่อสู้กับโรคร้ายนี้ และได้มอบเพลงนี้ให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเอาไปเผยแพร่ได้โดยไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ"



แอ๊ด คาราบาว
ภาพจาก ร้านอาหารตอไม้ - แม่สอด

แอ๊ด คาราบาว
ภาพจาก ร้านอาหารตอไม้ - แม่สอด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผจก. ขอแจง คลิป แอ๊ด คาราบาว ของขึ้น !! ไม่ได้ด่ารัฐบาล ปมปิดผับเพราะ COVID-19 อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2563 เวลา 15:01:08 14,916 อ่าน
TOP