x close

แท็กซี่เคยติดโควิด 19 เคราะห์ซ้ำไฟไหม้บ้าน - เผยเลือดมีภูมิต้านไวรัส ช่วยได้ 2 ชีวิต

        เผยชีวิตเคราะห์ซ้ำกรรมซัด แท็กซี่เคยป่วยโควิด 19 บ้านถูกไฟไหม้จนเป็นหนี้ 2 ล้าน แต่ใจสู้เพื่อครอบครัว เผยเลือดมีภูมิต้านไวรัส 1 ถุงช่วย 2 ชีวิต


ไฟไหม้บ้านแท็กซี่ติดโควิด

        จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chuek Chotchuay โพสต์เรื่องราวของ นายทองสุข ทองราช คนขับแท็กซี่ติดเชื้อโควิด 19 รายแรกของไทย และรักษาตัวจนหาย แต่เคราะห์ซ้ำกรรมซัดเนื่องจากบ้านถูกไฟไหม้จนทำให้มีหนี้สินจำนวนมาก

        ล่าสุด (22 มีนาคม 2563) อมรินทร์ทีวี ได้สอบถามไปยังนายทองสุข เผยว่า หลังจากที่หายจากโรคไวรัสโคโรน่าตนพยายามอยู่ห่างจากลูกเมียและเพื่อนบ้าน ไม่ออกไปขับแท็กซี่กว่า 20 วัน เพื่อเป็นการรับผิดชอบส่วนรวม แต่เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด เมื่อวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่ออกไปขับแท็กซี่ได้ไม่ถึง 1 สัปดาห์ บ้านตนเกิดไฟไหม้บริเวณห้องเก็บของชั้น 2 วันนั้นตนพยายามวิ่งขึ้นไปดับไฟแล้วแต่ไม่ทัน ไฟโหมรุนแรงมากจนกระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาระงับเหตุ ใช้เวลากว่า 20 นาที เพลิงจึงสงบ ซึ่งต้นเพลิงเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

        ทั้งนี้ ค่าซ่อมบ้านประมาณ 6 แสนบาท นอกจากนี้ไฟได้ลามไปบ้านเพื่อนบ้าน 2 หลังข้าง ๆ ค่าเสียหายที่ตนต้องชดใช้ บ้านหลังแรก 1 แสนบาท อีกหลัง 5-6 หมื่นบาท ซึ่งตอนนี้ตนไม่มีเงินเหลือเลย

        นายทองสุข กล่าวอีกว่า ตอนนี้ตนรับภาระหนี้สินรวมกันกว่า 2 ล้านบาท ทั้งค่าชดใช้เรื่องไฟไหม้ หนี้นอกระบบ และค่ารถแท็กซี่ที่เพิ่งซื้อมาใหม่ ยอมรับว่ารู้สึกท้อแต่ก็จะสู้ เพราะตนยังมีครอบครัวที่ต้องดูแล

ไฟไหม้บ้านแท็กซี่ติดโควิด

        รายงานระบุด้วยว่า สำหรับนายทองสุข ออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ร่างกายได้สร้างภูมิคุ้มกันของตัวเองขึ้นมาให้สามารถฆ่าไวรัสโควิด-19 ได้ โดยทุก 1 เดือน ต้องไปบริจาคเลือด 750 มิลลิลิตร เพื่อนำไปสกัดเป็นแอนตี้บอดี้ฉีดให้คนติดเชื้อ โดยเลือดของนายทองสุข 1 ถุง จะช่วยคนได้ถึง 2 คน


ไฟไหม้บ้านแท็กซี่ติดโควิด

ไฟไหม้บ้านแท็กซี่ติดโควิด

ไฟไหม้บ้านแท็กซี่ติดโควิด
อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แท็กซี่เคยติดโควิด 19 เคราะห์ซ้ำไฟไหม้บ้าน - เผยเลือดมีภูมิต้านไวรัส ช่วยได้ 2 ชีวิต โพสต์เมื่อ 23 มีนาคม 2563 เวลา 10:59:48 33,933 อ่าน
TOP