x close

พิธา โชว์วิสัยทัศน์ 4 ข้อ เปิดโอกาสคนไทยตั้งหลักได้ช่วงโควิด 19 หลังรวนทั้งระบบ


          พิธา โชว์วิสัยทัศน์ 4 ข้อ เปิดโอกาสคนไทยตั้งหลักได้ช่วงโควิด 19 แนะ ไทยมีหนี้สาธารณะร้อยละ 40 สามารถกู้เพิ่มได้อีก กู้ก่อนที่บ้านจะพังทั้งหลัง

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

          สถานการณ์โควิด 19 ในปัจจุบัน ได้สร้างความเดือดร้อนแก่คนไทยกันทุกหย่อมหญ้า โดยเฉพาะเรื่องปากท้องของคน หลายคนจำต้องหยุดงานชั่วคราว ขาดรายได้จุนเจือเลี้ยงครอบครัว บางคนมีหนี้สิน ก็ไม่มีเงินจ่ายหนี้ กลายเป็นเสียดอกเบี้ยเพิ่มอีก

          ล่าสุด วันที่ 23 มีนาคม 2563 เฟซบุ๊ก Pita Limjaroenrat - พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ของหัวหน้าพรรคก้าวไกล มีการโพสต์เสนอ 4 แนวทางการแก้ปัญหาทั้งหมด 4 ข้อ ช่วงไวรัสโคโรน่า ดังนี้

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

          1. ลดหรืองดภาษีมูลค่าเพิ่มสำหรับสินค้าจำเป็นเพิ่มเติม เช่น น้ำ นม ยารักษาโรค อาหารสำเร็จ ข้าวของเรื่องใช้ในบ้านสำหรับการทำความสะอาด เป็นระยะเวลา 3 เดือน เพื่อช่วยเหลือประชาชนในระยะเวลาอันสั้น

          2. พักหนี้ระยะยาว 3 เดือน เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร นักศึกษา นักธุรกิจรายย่อย และประชาชนธรรมดาที่ต้องผ่อนบ้าน

          3. รัฐช่วยจ่ายเงินเดือนร้อยละ 75 เป็นระยะเวลา 3 เดือน เพื่อชดเชยค่าจ้างช่วงกักตัว คนหาเช้ากินค่ำที่ได้รับคำสั่งหยุดยาวจากรัฐบาล

          4. สามารถขายกองทุน LTF ก่อนกำหนดได้โดยไม่เสียค่าปรับ เพื่อเติมสภาพคล่องให้พนักงานบริษัท และอุตสาหกรรมที่ถูก Leave without pay

          นอกจากนี้ ไทยมีหนี้สาธารณะอยู่ที่ร้อยละ 40 ยังสามารถกู้เงินได้อีก ตอนนี้ดอกเบี้ยยังต่ำ เปรียบเสมือนการกู้เพื่อซ่อมบ้านก่อนที่จะพังทั้งหลัง
>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Pita Limjaroenrat - พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิธา โชว์วิสัยทัศน์ 4 ข้อ เปิดโอกาสคนไทยตั้งหลักได้ช่วงโควิด 19 หลังรวนทั้งระบบ โพสต์เมื่อ 23 มีนาคม 2563 เวลา 13:48:52 17,242 อ่าน
TOP