x close

ซูเปอร์มาร์เกต ผุดไอเดียเก๋กันคนกักตุนเจลล้างมือ ใครคิดกว้านซื้อ ต้องโดนราคาพิเศษ

 

               ซูเปอร์มาร์เกตในเดนมาร์ก ผุดไอเดียเก๋ จำกัดการซื้อเจลล้างมือ ง่าย ๆ แค่การตั้งราคา ซื้อขวดเดียวแค่ร้อยกว่าบาท แต่ถ้าจะซื้อมากกว่านั้น เจอขายราคาพิเศษ ชนิดไม่กล้ากักตุน



             ในขณะที่ผู้คนมากมายทั่วโลก ต่างพากันหวั่นวิตกถึงสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนา อุปกรณ์ป้องกันตัวเองอย่างหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ และสินค้าด้านสุขอนามัย กลายมาเป็นสินค้าที่หาซื้อได้ยาก หรือแม้แต่ข้าวของต่าง ๆ ในซูเปอร์มาร์เกต ก็ได้ถูกผู้คนกักตุน แห่ซื้อกันจนเกลี้ยงชั้นวาง จนทำให้มีคนจำนวนไม่น้อยที่ขาดแคลนสินค้าเหล่านั้นจริง ๆ ต้องได้รับความเดือดร้อน

             และซ้ำร้ายกว่านั้นคือ บางคนไม่ได้หาซื้อสินค้าเหล่านี้เพื่อนำไปใช้เอง แต่ตั้งใจกว้านซื้อจำนวนมากเพื่อจะนำไปปล่อยขายต่อในราคาที่สูงขึ้น ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันเรื่องดังกล่าว ซูเปอร์มาร์เกตแห่งหนึ่งในเดนมาร์กจึงมาพร้อมกับไอเดียง่าย ๆ ในการจำกัดการซื้อสินค้าของลูกค้า ในสินค้าจำเป็นอย่าง "เจลล้างมือ" 

             โดยเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2563 เว็บไซต์บอร์แพนด้า รายงานว่า ผู้คนบนโลกออนไลน์ต่างพากันพูดถึงไอเดียของซูเปอร์มาร์เกต "Rotunden" ในเดนมาร์ก หลังจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ @_schuermann ได้นำภาพป้ายราคา "เจลล้างมือ" ที่จำหน่ายในซูเปอร์มาร์เกตแห่งนี้มาโพสต์ ซึ่งจะเห็นได้ว่าถ้าซื้อสินค้าเพียง 1 ขวด ราคาก็ยังไม่เท่าไหร่ แค่ขวดละ 40 โครนเดนมาร์ก (ราว 188 บาท) เท่านั้น

             แต่ถ้าคิดจะซื้อ 2 ขวด ทางร้านขอจำหน่ายในราคาพิเศษ มาเป็นแพ็กคู่ แต่ขายในราคาขวดละ 1,000 โครนเดนมาร์ก (ราว 4,700 บาท) หรือพูดง่าย ๆ ว่าถ้าอยากซื้อ 2 ขวด ก็ต้องจ่าย 2,000 โครนเดนมาร์ก (ราว 9,400 บาท) จะตุนก็ไม่ว่า แต่จะมีคนกล้าซื้อต่อไหมนี่สิ



             งานนี้เรียกได้ว่ากลายเป็นการจำกัดการซื้อของลูกค้าไปกลาย ๆ เพื่อให้สินค้าสามารถกระจายถึงมือลูกค้าคนอื่น ๆ ได้มากขึ้น ซึ่งไอเดียนี้ก็ได้รับเสียงชื่นชมจากชาวเน็ตจำนวนไม่น้อย

             ขณะเดียวกันเพื่อลดการระบาดของไวรัสภายในสถานที่ ทางซูเปอร์มาร์เกตแห่งนี้ยังได้ขอความร่วมมือจากลูกค้า ให้เว้นระยะห่างระหว่างกัน รวมถึงเว้นระยะจากพนักงาน ขอให้ใช้เจลหรือสบู่ล้างมือทำความสะอาดก่อนซื้อสินค้า นอกจากนี้หากลูกค้ามากันเป็นครอบครัว หากเป็นไปได้ก็ขอให้ส่งตัวแทนเข้ามาเลือกซื้อสินค้าเพียงคนเดียวเท่านั้น 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซูเปอร์มาร์เกต ผุดไอเดียเก๋กันคนกักตุนเจลล้างมือ ใครคิดกว้านซื้อ ต้องโดนราคาพิเศษ อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2563 เวลา 20:47:45 29,670 อ่าน
TOP