x close

2 สาวคนสนิท บรรยิน ไม่รอด นอนคุกยาว ศาลฎีกากลัวหนี ปัดตกคำร้องประกันตัว

 

              ศาลฎีกายกคำร้องประกันตัว น้ำตาล-ป้อนข้าว 2 สาวคนสนิท พ.ต.ท. บรรยิน คดีหุ้นเสี่ยชูวงษ์ 300 ล้าน ชี้คดีมูลค่าทรัพย์สูง-ลักษณะร่วมทำผิด หากปล่อยอาจหลบหนี
 บรรยิน
ภาพจาก ไทยโพสต์

            วันที่ 26 มีนาคม 2563 ไทยโพสต์ รายงานว่า ศาลฎีกามีคำสั่งในคดีที่ น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล อายุ 30 ปี หรือ น้ำตาล อดีตพริตตี้ จำเลยที่ 1 และ น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล หรือป้อนข้าว อายุ 29 ปี (ชื่อปัจจุบัน น.ส.วัชรียา วัชรประยงค์วุฒิ หรือ น้ำมนต์) อดีตโบรกเกอร์บริษัทหลักทรัพย์แห่งหนึ่ง จำเลยที่ 2 ทั้งสองเป็นสาวคนสนิทของ พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ จำเลยที่ 3 ในคดีร่วมปลอมเอกสารในการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง กว่า 300 ล้านบาท ไปเป็นของตนเองโดยมิชอบ

            หลังจากที่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราวของจำเลยที่ 1-2 ที่ยื่นหลักทรัพย์เดิม 5 ล้านบาท และ 3 ล้านบาท ขอประกันตัวระหว่างอุทธรณ์คดีที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา ให้จำคุกคนละ 4 ปี โดยไม่รอลงอาญา


              โดยจำเลยที่ 1-2 ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลฎีกาเมื่อวันที่ 24 มีนาคม ขอให้พิจารณาอนุญาตปล่อยชั่วคราวในระหว่างอุทธรณ์คดี ทั้งนี้ ศาลฎีกาพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดีแล้ว เห็นว่า คดีนี้มีมูลค่าความเสียหายสูง มีลักษณะของการร่วมกันกระทำความผิด

              ประกอบกับศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษจำคุกจำเลยที่ 1-2 คนละ 4 ปี หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวในระหว่างอุทธรณ์มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่าจำเลยทั้งสองอาจจะหลบหนี ดังนั้น ศาลฎีกาให้ยกคำร้องของจำเลยที่ 1-2


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 สาวคนสนิท บรรยิน ไม่รอด นอนคุกยาว ศาลฎีกากลัวหนี ปัดตกคำร้องประกันตัว อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2563 เวลา 18:05:57 15,815 อ่าน
TOP