x close

แม่ค้าไข่ไก่ ร้องไห้โฮ โดนจับขายโก่งราคา-ญาติ ฉะ ตร. จับได้ไง จะไปร้องศูนย์ดำรงธรรม

          แม่ค้าไข่ไก่ร่ำไห้ โดนจับขายโก่งราคา เผยทั้งน้ำตา ราคาแพงตั้งแต่หน้าฟาร์ม ชี้ได้กำไรแค่แผงละ 15 บาท วอนตำรวจไปตรวจสอบต้นทางดีกว่ามาจับผู้ค้ารายย่อย

          วันที่ 26 มีนาคม 2563 ข่าวข่องวัน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ ได้จับกุมตัวนางกาญจนา อายุ 42 ปี ในข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542 มาตรา 29 จำหน่ายสินค้าราคาสูงเกินสมควร มีโทษความผิดตามมาตรา 41 พร้อมหลักฐานคือแผงไข่ไก่ขนาดเบอร์ 0-3 และป้ายระบุราคา

          รายงานข่าวระบุว่า มีชาวบ้านร้องเรียนว่าแม่ค้ารายนี้ขายราคาแพงเกินควร เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบแผงไข่ไก่ขนาดเบอร์ 3 ติดราคาไว้แผงละ 130 บาท, ไข่ไก่ขนาดเบอร์ 2 ราคาแผงละ 145 บาท, ไข่ไก่ขนาดเบอร์ 1 ราคาแผงละ 150 บาท และไข่ไก่เบอร์ 0 ราคาแผงละ 155 บาท

          ด้าน นางกาญจนา ให้การกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า ตนรับไข่จากฟาร์มในพื้นที่ อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ มีราคาสูงทุกเบอร์ตั้งแต่หน้าฟาร์ม ตนรับมาขายต่อได้กำไรแผงละ 15 บาทเท่านั้น จึงอยากร้องขอความเป็นธรรม ควรไปตรวจสอบต้นทางก่อนจะดีกว่าที่จะมาไล่จับกุมดำเนินคดีแต่แม่ค้ารายย่อย

          ต่อมาในระหว่างสอบปากคำนั้น ทางญาติและครอบครัวของนางกาญจนาได้เดินทางมาที่โรงพักและต่อว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ว่าทำไม่ถูกต้องที่มาจับนางกาญจนา และจะเดินทางไปร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมต่อไป ด้านนางกาญจนาก็ร้องไห้ฟูมฟายกลางโรงพัก และระบุว่าจะหาเงินจากไหนมาประกันตัว เพราะต้องใช้หลักทรัพย์ประกันตัว 100,000 บาท อย่างไรก็ตาม โทษดังกล่าวระบุว่าต้องถูกจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้าไข่ไก่ ร้องไห้โฮ โดนจับขายโก่งราคา-ญาติ ฉะ ตร. จับได้ไง จะไปร้องศูนย์ดำรงธรรม อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2563 เวลา 10:33:57 38,548 อ่าน
TOP