x close

คนเชียงใหม่โอด กำลังจะตาย เจอไฟป่าโหมหนัก ทรมานนอนห่มผ้าเคล้ากลิ่นควันไฟ

          ไฟป่าเชียงใหม่ ยังไม่สงบ เจ้าหน้าที่เร่งดับไฟ ทั้งเดินเท้าและใช้ ฮ. ขนน้ำขึ้นไปโปรยจากฟ้า ขณะที่ค่าฝุ่น PM2.5 อยู่อันดับ 1 ของโลก กับเมืองที่อากาศแย่ที่สุด ด้านชาวโซเชียลผุดแท็ก #Savechiangmai บอกกำลังจะตายกันหมดแล้ว

ไฟป่าเชียงใหม่
         เมื่อวานนี้ (28 มีนาคม 2563) ข่าวค่ำ NBT รายงานสถานการณ์ไฟเชียงใหม่ บริเวณพื้นที่ดอยสุเทพ-ปุย เบื้องต้นพบจุดความร้อนกว่า 500 จุด แบ่งเป็นพื้นที่เขตป่าอนุรักษ์ 294 จุด และพื้นที่ป่าสงวน 212 จุด ต้องใช้เจ้าหน้าที่กว่า 200 นาย ในการเดินเท้าเข้าไปดับไฟ แต่ต้องใช้ระยะเวลานาน เนื่องจากเป็นจุดภูเขาสูง และเป็นเหวลึก

         ขณะที่อีกจุด บริเวณใกล้พระธาตุดอยคำ เจ้าหน้าที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ 3 ลำ ในการขนน้ำขึ้นไปโปรยดับไฟ

ไฟป่าเชียงใหม่
         ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ออกมาตรการในการป้องกันการลักลอบเผาป่า โดยมีการตั้งเงินรางวัลนำจับ สำหรับผลเมืองดีที่แจ้งเบาะแสพบใครที่เข้าไปในป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต ยินดีมอบเงินนำจับให้รายละ 10,000 บาท

         ขณะที่ ข่าววันใหม่ รายงานว่า ศูนย์ข้อมูลการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการตรวจค่าฝุ่น PM2.5 บริเวณใกล้ดอยสุเทพ อยู่ที่ 925 ไมโครกรัม ซึ่ง จ.เชียงใหม่ อยู่อันดับที่ 1 ของโลก กับการจัดอันดับเมืองที่มีสภาพอากาศแย่ที่สุดในโลก

ไฟป่าเชียงใหม่

         จากการตรวจสอบ บนโลกออนไลน์มีการพูดถึงสถานการณ์ไฟป่าเชียงใหม่ครั้งนี้ พบมีการผุดแฮชแท็ก #Savechiangmai ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการออกมาระบาย ถึงสถานการณ์ที่ตอนนี้รุนแรงมาก ประชาชนชาวเชียงใหม่ได้รับความเดือดร้อนหลายอย่าง ทั้ง ฝุ่น PM2.5 โรคระบาดโควิด 19 และล่าสุดกับเหตุการณ์ไฟป่า แต่ข่าวกลับเงียบ โดยไม่ได้รับการช่วยเหลือใด ๆ จากทางการ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก ข่าวค่ำ NBT


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนเชียงใหม่โอด กำลังจะตาย เจอไฟป่าโหมหนัก ทรมานนอนห่มผ้าเคล้ากลิ่นควันไฟ อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2563 เวลา 23:12:02 10,358 อ่าน
TOP